Thứ Ba, 1 tháng 5, 2018

GIÁO XỨ BÚNG MỘT CHIỀU BÊN THÁNH GIUSE

Filled under:

Ngày 1-5, ngày Quốc tế Lao động, cũng là lễ kính thánh Giuse Thợ. Lúc 17g15 trong khí trời tắt nắng những cơn gió lay nhẹ  bên vòm cây, nghe ve râm ran ru hè về, một số tín hữu nhanh chân đến nhà thờ giáo xứ Búng dự lễ. Bên Thánh Giuse, lời giảng của cha phó Aphongsô vang lộng khắp ngôi thánh đừờng cổ kính:
Thánh Giuse là bác thợ mộc- gương lao động cần lao, và Nazarét là nơi Ngài làm việc, ẩn dật  và sinh sống với lòng tin yêu Chúa. Khi đính hôn với Maria, Thánh Giuse gặp thử thách, vì Mẹ Maria đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. Gương âm thầm, hy sinh lặng lẽ, thánh Giuse đưa Mẹ Maria về quê làm hộ khẩu và Chúa Giêsu đã sinh ra nơi hang đá BêLem, trong sự chiêm ngắm cung kính của thánh nhân. Để rồi một lần nữa, thánh nhân đã đưa Đức mẹ và Chúa Giêsu sang Aicập để thoát khỏi sự tàn ác của vua Hêrôđê. Khi Chúa Giêsu được 13 tuổi, Thánh Giuse và Mẹ Maria đã dâng Chúa vào đền thờ như phong tục của người Do Thái. Thánh Giuse được các thánh sử ca ngợi là người công chính, hiền lành, đơn sơ, giản dị, và siêng năng lao động để xây dựng cuộc sống. 
Vì vậy, trong một số công việc làm, người ta  chọn Thánh Giuse là người đỡ đầu, xin cha thánh cầu bàu cùng Chúa, cho công việc suông sẻ, phát đạt; một số anh gia trưởng chọn Thánh Giuse làm bổn mạng, xin được hướng dẫn trong việc giáo dục làm gương sáng cho con cái; biết ôn hòa chịu đựng với mọi nghịch cảnh, và vâng theo ý Chúa, là người tôi trung của Chúa.
Cha Aphongsô khuyên mọi người cố gắng hoàn thành sứ vụ, trong đấng bậc mà Chúa trao cho mình;  cầu nguyện liên lỉ, cố gắng lao động, học tập và không ngừng vươn lên cho đến ngày về quê thật. Những người không còn sức khỏe, tuổi già đến, hãy giúp đỡ bằng cách dùng thời gian cầu nguyện cho người khác.
Chiều tàn, một ngày sắp qua đi, mọi người cùng hiệp lễ sốt sắng! Và yên lặng ra về với  tâm tình biết ơn, vì mọi nỗi niềm đã gửi lại nơi đây, để ngày mai với cuộc sống mới bên cha Thánh.
Hãy đến cùng Giuse mọi người sẽ không thất vọng!
Hãy dành thời giờ cầu nguyện, dự lễ, lần chuổi Mân côi, dâng những đóa hoa thiêng trong tháng hoa- tháng kính Đức Mẹ, làm đẹp lòng Chúa, để được Chúa yêu thương nhiều hơn nữa.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét