Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

KHAI MẠC THÁNG HOA KÍNH ĐỨC MẸ TẠI GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:


Tháng Năm, hoa phượng nở, ve râm ran trên cành lá cho người ta thấy hè đến, nhưng với người Công giáo- tháng Năm- tháng hoa kính Đức Mẹ. 
Mẹ Maria đồng công cứu chuộc với Chúa KiTô trên Thánh giá, đã nhận ông thánh Gioan là con Đức mẹ, từ đó  Mẹ Maria là mẹ của cả nhân loại.
Lúc 17g 30 ngày 4-5-2019, giáo xứ Lái Thiêu kiệu hoa Đức Mẹ trước khi vào lễ. Đoàn rước kiệu dẫn đầu, Kiệu Đức Mẹ, cha chủ tế và các em rải hoa, các hội đoàn, cùng bà con giáo dân đi vòng quanh nhà thờ hát kinh, lần chuỗi Mân Côi sốt sắng.
Đoạn Tin Mừng hôm nay tưởng thuật Chúa Giêsu đi trên mặt biển, Người hiện ra với các tông đồ và bảo: "Thầy đây, đừng sợ". Chúa muốn nói với mỗi người chúng ta, dù cuộc đời đôi lúc thất bại nhưng hãy tin tưởng nơi Thiên Chúa. 
Những biến cố như cháy nhà thờ Paris- Nước Pháp cho chúng ta nhìn lại đời sống đức tin, xây dựng đền thờ tâm hồn. Chúa muốn chúng ta hãy trọn niềm tín thác, hy vọng vào Đức KiTô Phục sinh, cùng chết cho tội lỗi và sống lại với tâm hồn dạt dào tình yêu Chúa, trong tình bác ái với anh em.
Tháng hoa kính Mẹ, những đóa hoa đẹp nhất dâng lên trong buổi chiều nghiêng nắng như những nụ cười xinh tươi bên Mẹ Maria thật dịu dàng, hong đầy niềm tin và những cố gắng của mỗi người, cùng dọn lòng dâng lễ xứng đáng.




























0 nhận xét:

Đăng nhận xét