Thứ Bảy, 4 tháng 5, 2019

THÁNH LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN XÂY DỰNG NHÀ THỜ ĐỨC MARIA HỒN XÁC LÊN TRỜI GIÁO XỨ CHÁNH THIỆN

Filled under:


"Nếu Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng chẳng uổng  công"

(Tv 127)
Trong ánh nắng vàng ươm của ngày thứ bảy lúc 9g30 ngày 4-5-2019, chuông nhà thờ giáo xứ Chánh Thiện đổ vang chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường đến chủ tế thánh lễ Đặt Viên Đá Đầu Tiên xây dựng nhà thờ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời- Giáo xứ Chánh Thiện. Trong tâm tình hân hoan, qúy Tu sĩ, quý ân nhân, thân nhân hướng theo đoàn rước tiến lên cung thánh trong niềm xúc động.
Trên bàn thờ, Đức cha Giuse, cha Simon Nguyễn Văn Thu- Tổng Đại diên GP, cha Gioan Lê Quang Tuyến- chánh xứ, cha Antôn Hà Văn Minh- Quản hạt Phú Cường, cha cố Giuse Nguyễn Bác Ái, cha Phaolô Phạm Quốc Túy cùng quý cha đồng tế bắt đầu thánh lễ trong bầu khí hiệp thông sốt sắng.
Đức cha Giuse đọc lời nguyện làm phép đất xây, rảy Nước Thánh; làm phép viên đá, để bắt đầu việc xây dựng ngôi thánh đường mới tại nơi đây. Đúng 9g50 phút, kinh Vinh danh được xướng lên trong nỗi vui mừng, mọi người ca tụng Chúa, chúc tụng Thiên Chúa quyền năng hằng hữu, đang ngự trị giữa dân Người.
Qua bài giảng lễ, Đức cha Giuse nhấn mạnh đến việc xây dựng đền thờ, phụng vụ niềm tin dân Chúa, mang lại giá trị thiết thực giúp cộng đoàn qua các Bí Tích, qua sức mạnh Thánh Thần, mỗi tâm hồn là một đền thờ như của lễ dâng lên Thiên Chúa.
Lời nguyện cùng với bao ưu tư, bao niềm mơ về việc xây dựng một ngôi thánh đường như lòng Chúa mong ước, xin dâng tất cả cho Ngài.
Cộng đoàn Hiệp lễ và Rước Lễ sốt sắng. 
Lúc 10g50p, cha Gioan có đôi lời cảm ơn Đức cha Giuse đã đến hiệp dâng thánh lễ, cùng thao thức, nhắc nhở trong việc xây dựng thánh đường mới; cảm ơn quý cha đồng tế, quý ân nhân, thân nhân trong và ngoài giáo phận đã thương yêu hiện diện trong thánh lễ hôm nay. Nhờ ơn Thiên Chúa và qua đôi tay rộng mở của quý bà con gần xa, ước mơ xây dựng một thánh đường mới đã đến thật gần. Xin Chúa trả công bội hậu cho quý Đức cha, quý cha, quý Tu sĩ, quý ân nhân và mọi thành phần dân Chúa giúp đỡ xây dựng nhà thờ Chánh Thiện từ khởi sự cho đến hoàn thành được tốt đẹp. 
Đức cha Giuse rất vui mừng, bày tỏ niềm hy vọng việc xây dựng thánh đường giáo xứ Chánh Thiên thuận lợi. Chính Chúa KiTô xây dựng nền tảng đức tin trong đức ái và trong sự hiệp thông của cộng đoàn chung tay làm nên ngôi thánh đường mới trong tương lai.
Giáo xứ Chánh Thiện nằm giữa Thành Phố Thủ Dầu Một phát triển mạnh, từ 40 giáo dân thời các cha Thừa Sai cho đến bây giờ đã vượt con số ngàn, cùng với di dân nhập cư và nhất là chung quanh đây còn rất nhiều lương dân chưa biết Chúa. Xin Chúa qua lời cầu bàu của Đức Maria Hồn Xác Lên Trời cho việc xây dựng nhà thờ được tốt đẹp để Nước Chúa hiển trị đến muôn đời.
 Sau thánh lễ, mọi người dự tiệc vui và ra về trong khí trời dịu nắng, trong niềm vui và bình an.





























































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét