Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

THÁNH LỄ TẠ ƠN THIÊN CHÚA TẠI GIÁO XỨ BÚNG- QUÝ CHA KHÓA 2 ĐẠI CHỦNG VIỆN THÁNH GIUSE

Filled under:

Thánh đường giáo xứ Búng rộn lên niềm vui, lúc 4g30 ngày 16-5-2019 có 25 cha khóa 2 Đại Chủng Viện thánh Giuse Sài Gòn cùng dâng thánh lễ tạ ơn với cha Simon Nguyễn Văn Thu- cha sở giáo xứ Búng. Trước lễ, Cha Simon giới thiệu quý cha học cùng khóa với Ngài, hôm nay cũng là dịp kỷ niệm thụ phong có người 21 năm, 22 năm trong tràng pháo tay chào mừng của cộng đoàn.
Nhìn lên bàn thờ, màu phẩm phục trắng của quý cha, những người Loan báo Tin Mừng, hiệp nhất cộng đoàn, làm chứng cho tình yêu Chúa thật đẹp.
Trong bài giảng lễ, cộng đoàn hiểu thêm rằng: Linh mục là những người Chúa chọn phân phát mầu nhiệm thánh. Qua đọan Tin Mừng thánh Gioan, lời hứa của Người sắp rời xa môn sinh dấu yêu, bài học tình yêu, Thầy cúi xuống rửa chân cho môn sinh, Thầy là Đấng thánh Gioan Tiền hô đã không đáng cởi dây giày cho Người!
Đôi tay đó đã gánh nặng, chữa lành, cho kẻ chết sống lại đã rửa sạch tính nóng vội của Phêrô, một bản tính rất con người; đã rửa sự phản trắc của Giuda. Ngôn  ngữ từ đôi tay đã mặc xác phàm nên Lời Thiên Chúa: các con hãy yêu thương nhau.
Hẵn người môn đệ được Chúa rửa chân không quên được giây phút ấy. Được hiểu sự phục vụ sẽ nên sức mạnh giống Chúa, ban phát ân phúc, phục vụ trong tương quan anh em,
Qúy cha cùng dâng lễ, đôi bàn tay giang rộng hơn khi giáo dân đọc kinh Lạy Cha, Tạ Ơn Chúa vì muôn hồng ân Người thương ban chức thừa tác Linh mục đời đời cao quý.
Mọi người Rước lễ sốt sắng.
Sau phần hiệp lễ, vị đại diện HĐMV chào mừng quý cha đến thăm giáo xứ Búng, xin cầu nguyện cho giáo xứ ngày càng vững bước trong tình yêu Thiên Chúa. Cha đại diện giới thiệu với cộng đoàn giáo xứ các cha đến từ GP Sài gòn, Phú Cường, Đà Lạt, Xuân Lộc, Mỹ Tho, Bà Rịa, cùng bày tỏ sự vui mừng đến thăm giáo xứ kỳ cựu của GP Phú Cường. Ngài cho biết hằng năm sau lễ Phục sinh, quý cha Khóa 2 ĐCV họp mặt cùng dâng lơi tạ ơn Thiên Chúa, cùng là dịp trao đổi với nhau về mục vụ, chia sẻ những khó khăn cũng như  những thuận lợi trong công việc và cùng cầu nguyện cho nhau.
Ngài cũng xin quý bà con cầu nguyện cho hàng linh mục, Tu sĩ, những người sống đời thánh hiến luôn trung kiên với ơn gọi. 
Thánh lễ kết thúc, qúy cha chụp hình lưu niệm và đọc kinh sáng, sau đó vào Hội trường A giáo xứ, dùng điểm tâm với bà con giáo dân Búng.
Bình minh đã lên, mọi người ra về mau mắn bắt tay vào việc của một ngày mới.


































0 nhận xét:

Đăng nhận xét