Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

LỄ CHÚA CHIÊN LÀNH TẠI GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:

Lúc 7g30, ngày 12-5-2019 cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh- cha sở giáo xứ Lái Thiêu đã khơi gợi cho các em Thiếu Nhi hình ảnh Chúa chăn chiên nhân lành, Người dẫn đoàn chiên tới dòng suối mát trong nghỉ ngơi! Thánh lễ hôm nay đặc biệt có trình diễn Tu phục, giới thiệu Linh đạo các dòng tu. Tuy ơn gọi thánh hiến chỉ dành cho một số người nhưng mang tính hoàn vũ vì không ai nên thánh một mình cả.
Trong bầu khí tràn ngập hồng ân với sự hiện diện rất đông quý ông bà anh chị em mọi người ý thức rằng: được mời gọi sống vâng phục thánh ý Chúa cần có ơn Chúa trợ giúp và muốn được như thế các em phải sống thánh thiện trong sự cầu nguyện; qua lời nhắc nhở của các bậc phụ huynh, sự hướng dẫn cha xứ, quý sơ và các anh chị giáo lý viên chọn cho mình một lối đi trong tương lai.
Linh đạo các dòng tu là những phương thế nên thánh dưới sự hướng dẫn của Chúa thánh Thần, được biến đỗi khi gặp gỡ Thiên Chúa.
Thánh lễ hôm nay diễn ra trong bầu khống khí sốt sắng, cộng đoàn dâng lên Chúa ước nguyện cho giáo xứ có nhiều ơn gọi Linh mục, Tu sĩ. Những đứa trẻ sẽ lớn lên, trưởng thành theo năm tháng, dẫu con đường có gai chông thì gương mặt Chúa KiTô sinh động, vui tươi luôn tiềm ẩn nơi tâm hồn những người yêu mến và tin theo Chúa.
Cha Đaminh nói đến ngày của mẹ mà xã hội mừng hôm nay, vui cho những ai đang còn mẹ. Mẹ như một áng văn bất hủ đã cho con làm người, đã vất vả một đời vì con. Hãy yêu kính mẹ và đừng làm cho mẹ buồn bằng cách học chăm, ngoan, vâng lời và cố gắng phụ giúp mẹ. Những em mồ côi mẹ, hãy luôn nhớ cầu nguyện cho mẹ sớm hưởng phúc thiên đàng.
Bầu không khí êm đềm của ngôi thánh đường sáng nay dấu yêu lòng người. Được Lời Chúa soi dẫn, mọi người cùng dâng lên những tâm tư, ước mơ vui buồn và cùng hiệp lễ dịu dàng bên Chúa. Những hình ảnh từ trên cao, trước mắt và chung quanh đi sâu vào lòng mối xúc cảm vì những hy sinh của các thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo, chắt mót từng hạt lúa vàng; dáng người mẹ sớm khuya tần tảo nuôi con và trong tuổi già bệnh họan đau yếu mới thấy thời gian chóng qua, tất cả đều phai màu, chỉ tình Chúa kiên vững cho con người tựa vào, dẫn lối bước đi, để thấy ơn gọi luôn giúp chúng ta trở thành một phần nơi công trình vĩ đại của Ngài.
Các em Thiếu Nhi có bài múa tặng mẹ, một em đại diện cảm ơn những người mẹ- các bà mẹ Công giáo hiện diện trong thánh lễ hôm nay đã là những người tiên phong trong ơn gọi sống đời thánh hiến, lời mẹ dạy con khi còn thơ bé và khi lớn lên mẹ luôn nâng khi con vấp ngã, mẹ yêu con cho tới ngày xuôi tay nhắm mắt. Nguyện Chúa ân ban hồng phúc cho cha mẹ, trung kiên với niềm tin thiết tha!

Một chân trời mới, biển rộng có thuyền, có lưới, có cá cho chúng ta ra khơi. Hãy sẵn sàng ngay từ hôm nay, các bạn trẻ ới ơi. . .mau lên đường với Đức KiTô!






















 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét