Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

THÁNH LỄ TẠ ƠN THIÊN CHÚA CHA VINH SƠN TRẦN MINH KHANG 100 TUỔI

Filled under:

 Trời trong xanh, mây trắng nhẹ trôi, ngôi thánh đường giáo xứ Phú Long kiên vững trong nắng, nơi đây có cha Vinh Sơn Trần Minh Khang đã sống 100 năm (1919- 2019), 67 năm thụ phong Linh mục, giờ đây Ngài cùng cộng đoàn giáo xứ Phú Long dâng lời tạ ơn Thiên Chúa.
Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa lúc 9g ngày 19-5-2019 do cha Giuse Nguyễn Văn Thịnh- cha sở GX Phú Long chủ tế, cha Phaolô Phạm Quốc Túy- cha sở GX Bình Hòa, cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh- cha sở GX Lái Thiêu, cha Phêrô Trương Huy Hoàng, quý cha đồng tế trong bầu khí cảm động và ấm cúng.
Đoàn rước thân nhân, ân nhân của cha cố cùng dìu bước bên cha đến bàn thánh. Trước lễ, cha sở Giuse có đôi lời chào mừng quan khách đến tham dự thánh lễ hôm nay và trân trọng giới thiệu cha cố Vinh Sơn Trần Minh Khang sinh nhật 100 tuổi trong tràng pháo tay chào mừng của cộng đoàn.
Qua đoạn Tin Mừng thánh Gioan, cha Phêrô giảng lễ: Bài học yêu thương Chúa truyền dạy trong buổi Tiệc Ly như mới hôm nay và cha Minh Khang đã thể hiện điều đó suốt cuộc đời, cha bình thản và đón nhận thánh ý Chúa từ việc nhỏ đến việc lớn. Dù tuổi cao nhưng Ngài vẫn làm lễ Misa mỗi ngày, đi viếng Chúa, giữ các giờ kinh phụng vụ với ý thức mình cùng hiệp ý với Hội thánh và cộng đoàn. Cha sống đơn sơ, không phiền hà đến ai, sẵn sàng giải tội khi có người tìm đến. Tràng chuỗi Mân Côi trên tay cha vẫn lăn nhẹ theo kinh kính mừng mỗi khi thức dậy. đi dạo hay ngồi yên trong phòng. Những giờ thinh lặng bên Chúa giờ đây đã trở nên sức mạnh giúp cha kiên vững dù tay đã run, mắt mờ, tai điếc lác, bước đi xiêu vẹo nhưng Ngài vẫn thực hành lời Chúa truyền dạy, làm với tình yêu, với cố gắng, bằng nội lực tiềm ẩn qua giọng nói âm vang mạnh mẽ. Giờ đây thế gian đã trôi đi 100 năm trong tuổi đời con người, bên cha có Chúa, Ngài luôn đỡ nâng cha khi thân xác hao mòn, cho người giúp đỡ cha khi cần thiết để cha vui sống bình an.
Mọi người cùng dâng lên Chúa những tâm tình mến thương, xin Chúa ban sức khỏe trong những ngày tháng còn lại, và qua gương thánh thiện của cha, cùng học theo cho cuộc đời mình.
Đời con là những khúc nhạc thiêng Chúa an bài cho con thật biết bao lạ lùng! Chính vì thế, cộng đoàn hiệp lễ rất sốt sắng. Nơi thánh đường hôm nay có rất đông các em Thiếu Nhi, các em rất quen thuôc với cha già và giờ đây được hiểu thêm về cha, về đời sống thánh hiến với tâm tình yêu mến! Không phải ngẩu nhiên mà chính Chúa qua lời Đức cha đã đưa cha Vinh Sơn từ giáo xứ Mỹ Hảo đến sống, bám trụ tại đây, cùng với quý cha sở để giờ đây giáo xứ Phú Long vươn lên như chồi xanh nẩy lộc.
Sau phần hiệp lễ, vị đại diện HĐMV có đôi lời chúc mừng cha, cảm ơn quý cha, quý khách, quý thân nhân, ân nhân vì tình thương mến đã hy sinh thời giờ đến đây với cha Vinh Sơn, cho buổi lễ hôm nay tốt đẹp.
Cha Phaolô Phạm Quốc Túy chúc mừng, kể chuyện vui về cha Khang. Gia đình cũng có thư chúc mừng gồm những anh em, bà con, thân hữu từ quê xa về gần, mừng thọ cha Vinh Sơn hồn an xác mạnh, bách niên giai lão, sống thọ khang an trong tình yêu Thiên Chúa và tình thương của cộng đoàn GX Phú Long.
Những món quà, tràng hoa được dâng lên chúc mừng cha Vinh Sơn Trần Minh Khang 100 tuổi, và cũng có quà tri ân cho người cháu chăm sóc cha, người chú trong giáo xứ đưa xe cha đi tĩnh tâm, đi bệnh viện khi cần thiết.
Cha Vinh Sơn cám ơn quý cha và hết thảy mọi người, xin Chúa chúc lành cho tất cả và hẹn một ngày kia cùng gặp nhau trên thiên quốc- giọng cha ồ ồ cất lên vang sang sảng, cộng đoàn vỗ tay rơm trời!
10g30 thánh lễ kết thúc, cha Vinh Sơn, quý cha, quý thân nhân chụp hình lưu niệm, sau đó dự tiệc vui và ra về trong màu trời xám đục dấu hiệu của cơn mưa rào tuôn đến.
Xin tạ ơn, con xin tạ ơn Chúa, mãi muôn đời con ca vang tình thương Chúa. Trọn niềm tin con phó trong tay Ngài, vì đời con tất cả là hồng ân!





































































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét