Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2019

NGÀY CẦU CHO ƠN THIÊN TRIỆU TẠI GIÁO XỨ PHÚ LỢI

Filled under:

    Từ khi nhận biết Thiên Chúa, con người được mời gọi dấn thân phục vụ, nhưng Ơn Thiên Triệu chỉ dành cho một số người sống đời thánh hiến Linh mục và Tu sĩ; với tâm tình mục tử chăn dắt đoàn chiên, cha sở Vinh sơn Kiều Duy Tân muốn các em Thiếu Nhi và Giới Trẻ giáo xứ Phú Lợi nhận thức rõ ơn gọi cao quí nầy. Lúc 18g ngày 12-5-2019, thánh lễ do cha sở và cha khách Phêrô Trần Thế Vinh đồng tế. Trong thánh lễ có sự hiện diện của các vị đại diện của các dòng tu: Đaminh Phú Cường, Thánh Thể (An Phú), Hàn Quốc, Con Đức Mẹ Nam Vang PC, dòng Phaolô (Cộng đoàn Bình Hòa), quý Thầy Thừa Sai Đức Tin, quý Thầy đến từ Nhà Chung giáo phận PC, quý Sơ Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa KiTiô cộng đoàn Mái Ấm Nhân hậu và một số khách mời.
 Thánh lễ diễn ra trong khí trời mát dịu, mọi người lắng nghe các bài đọc, bài Phúc Âm và lời giảng của cha sở rất sốt sắng.
Cha kể lại hành trinh ơn gọi của đời mình, chẳng biết trước được điều gì, nhưng được sự nâng đỡ của cha bố Hiến, cha Phaolô Phạm Quốc Túy, một thanh niên 25 tuổi như cha đã bước vào ơn gọi Linh mục.
Màu áo dòng trắng và đen của các em bước lên cung thánh khơi gợi cho mỗi người ý thức hơn về linh đạo các dòng tu, ước mơ đi tu, cùng dâng lên Thiên Chúa lời nguyện tha thiết cho giáo xứ có nhiều ơn Thiên Triệu. Đời sống thánh thiện triển nở hoa trái tốt đẹp, lời cầu nguyện của cha mẹ và người đỡ đầu cần lắm như một bước dìu cho con lớn lên, lắng nghe tiếng Chúa và đáp lại lời mời gọi dấn thân phục vụ cộng đoàn. Cứ như thế những cộng đoàn phát triển và nhân rộng, Nước Chúa hiển trị khắp nơi.
Mọi người cùng hiệp lễ sốt sắng.
Sau thánh lễ, diễn nguyện với chủ đề: " Vững bước cùng Giêsu" diễn ra trong bầu không khí ấm áp.
Các em trình diễn Tu phục các dòng tu. Các thầy, các sơ đang có mặt rất đỗi quen thuộc với các em, hằng ngày tiếp xúc, nhìn thấy, nhưng giờ đây các em được hiểu hơn.
Những bài hát thánh ca được trình bày qua các giọng ca đang lên ca đoàn Gx Phú Lợi, của Sơ và của cha sở. Tiếng kèn hòa vào giọng hát ấm áp như ru hồn các em nhẹ lâng theo ý nhạc.
Buổi Tọa đàm với những câu hỏi thiết thực: Nếu đi tu làm Linh mục như các Thầy Nhà Chung GP Phú Cường mất bao nhiêu năm? Đi tu như các Sơ Dòng Thánh Phaolô bao nhiêu măm mới được khấn? 
Và bây giờ các em phải cố gắng học, học chăm và dâng ước mơ lên Chúa Giêsu từng ngày.
 -Thề điều gì khó nhất trong dòng tu: đó là đức vâng lời.
Nhưng vào tu là các em phải tạm bỏ lại chiếc điện thoại để dành thời giờ vào thời khóa biểu của dòng, một số em thấy khó quá!
Giới  Trẻ GX Phú Lợi múa cử điệu sôi động.
Cuối cùng nghi thức sai đi qua đoạn Tin Mừng thánh Mác cô:  "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. . ."Ánh nến lung linh được thắp lên hy vọng nơi tâm hồn các bạn trẻ, luôn tìm thánh ý Chúa, đáp lại lời mời dấn thân, là tương lai Giáo Hội, ra khơi với mẻ lưới đầy cá.
Lời nguyện sai đi cùng cầu nguyện cho hàng giáo phẩm, Tu sĩ Nam Nữ và các ứng sinh luôn trung thành với ơn gọi.
Bài múa trong ánh nến " Chính Chúa chọn con" kết thúc buổi diễn nguyện vào lúc 8g30, mọi người dùng bữa nhẹ và ra về trong thao thức ơn gọi của đời mình, cảm nhận cái đẹp đời sống thánh hiến, ước mơ giữa tương lai một ngày xin thưa:" Lạy Chúa con đây!"






























































































































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét