Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

KHÓA MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Filled under:

KHÓA MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Khẩu hiệu "Tích cực loan báo Tin mừng, Hiệp thông xây dựng Văn minh Tình thương" được các học viên  hô vang, Khóa Mục Vụ Truyền Thông Phú Cường 2014 được Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Tấn Tước khai mạc tại Nhà Chung Giáo Phận vào ngày 22-3-2014 chính thức bắt đầu.  42 thành viên trong khóa học với 42 hoàn cảnh khác nhau  từ 7 Giáo  Hạt trong Giáo Phận,  không quản ngại đường xa, với tâm trạng hân hoan, phấn khởi, qui tụ về Nhà Chung trong buổi sớm mai tươi hồng.

Lớp học đã được hình thành với các thành viên: giới trẻ, thanh niên và vài cô chú lớn tuổi. Thầy Phao lô Nguyễn Mạnh Huy đã chia  lớp  thành 3 tổ, cha Giuse Vũ Khắc Anh Tâm rất vui mừng khi thấy mỗi người với hành trang ba lô , máy tính, máy chụp ảnh, với con tim nô nức được học công nghệ mới, sẵn sàng "ra khơi" loan báo Tin Mừng.Bài hát:"Lễ hội Truyền Thông" và "Truyền thông trong Chúa" làm không khí  nóng lên, nối kết mọi người trong vòng tay thân ái, và đó  cũng là một khoảnh khắc khó quên trong cuộc đời làm chứng nhân, biết yêu thương , từ bỏ ý riêng , sống trong Chúa và đem Chúa đến cho mọi người.
10g,Đức Cha Giuse đến, các học viên vỗ tay chào mừng. Ngài nhấn mạnh:MVTT  là nền tảng đầu tiên, cùng với sự sáng tạo của  mỗi học viên là hành trang cần thiết cho quá trình công tác  sau này.
11g,Thầy Phao lô Mạnh Huy hướng dẫn mọi người đến phòng ăn, cùng ăn trưa với Đức Cha và các Thầy. Tuy đã quen với không khí náo nhiệt bên ngoài, nhưng với không gian tĩnh lặng của Nhà Chung, các học viên lên phòng nghỉ trưa trong im lặngvà làm quen với tiếng chuông vang lên, báo giờ học vào lúc 2g. Tình yêu Thiên Chúa thúc bách mọi người  học hỏi, cùng nhau tiến bộ  với ước mong đem về cho Giáo Hội những mẻ cá to, dù cuộc hành trình đầy gian nan thử thách.

Cha Giuse Vũ Hữu Hiền  hướng dẫn mọi người Linh đạo Truyền thông và Mạng Xã Hội. Vũ điệu máy tính lướt trên trang bloge vừa được hình thành ở lớp người trẻ, những cô chú lớn tuổi chậm hơn cố gắng học hỏi, và được 2 kỹ thuật viên Giuse Tam Thanh Tuấn và Thầy Phêrô Lê Nguyễn Bảo Nam chỉ dẫn tận tình. Các nhóm trưởng ở các Giáo Hạt được bầu chọn nối kết liên lạc cho công tác Mục vụ của nhóm , ai nấy say sưa cho tới khi tiếng chuông báo hiệu giờ giải lao , thư giản.

 Đến 4g15, nghỉ ngơi và chuẩn bị ăn chiều. Hoàng hôn buông dần xuống cũng là lúc mỗi người nhìn lại đời sống tâm linh, vào kho lưu trữ trên bloge của mình.
Một ngày trôi qua thật nhanh , tuy có chút mệt mỏi, nhưng được cùng nhau sinh hoạt, học hỏi, trong bầu không khí ấm cúng của Nhà Chung giáo phận, mọi người phấn khởi chờ đón những giờ học tiếp theo vào ngày mai, và khóa học sẽ kết thúc  vào ngày27-3-2014 với những thu hoạch tốt đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét