Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Tin mềm KMVTT NGÀY 1

Filled under:




Tin mềm: Khoá MVTT ngày 1


Bản Tin nóng về Ngày Khai mạc Khoá MVTT Phú Cường 2014 đã được các học viên khoá học này chuyển thành Tin mềm như sau: 
“Tích cực loan báo Tin Mừng;
Hiệp thông, xây dựng văn mình tình thương.”
Châm ngôn này của khóa Mục vụ truyền thông Giáo phận Phú Cường đã được hô vang nhiều lần trong ngày khai mạc khóa truyền thông đầu tiên của Giáo phận diễn ra vào thứ Hai 24-03-2014 tại nhà chung Giáo phận. Khoá này được thực hiện theo chỉ đạo của Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước.
42 học viên - với 42 hoàn cảnh và tâm trạng khác nhau đến từ 7 Giáo hạt của Giáo phận Phú Cường - cùng quy tụ về Nhà Chung ngay từ sáng sớm, đã khiến cho Ban tổ chức (gồm linh mục Giuse Vũ Khắc Anh Tâm và Thầy Phaolô Hoàng Mạnh Huy cùng các chủng sinh dự bị) vừa mệt nhoài vừa rất phấn chấn trong việc tiếp đón. Ban Giảng huấn đến với khoá học trong ngày đầu tiên có Lm Giuse Vũ Hữu Hiền cùng hai kỹ thuật viên Giuse Tam Thanh Tuấn và Phêrô Lê Nguyễn Bảo Nam. Ban Giảng huấn đã chuẩn bị cho khoá học từ rất lâu và đã đến sớm để phối hợp hài hoà với Ban Tổ chức.
Sau phần tiếp đón, các học viên được hướng dẫn đến các địa điểm của khoá học. Lúc 10g30, họ tập trung tại phòng học để chia nhóm, sinh hoạt, tìm hiểu về ý nghĩa, nội dung và phương pháp học tập, đồng thời tập những bài ca, điệu múa truyền thông chủ đạo. Tất cả đều nhằm triển khai châm ngôn: “Tích cực loan báo Tin Mừng; hiệp thông, xây dựng văn minh tình thương”. Và nghi lễ khai mạc đã bắt đầu vào lúc 11g với sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước. Sau khi nói lên mục đích của khóa học và khích lệ tinh thần của các học viên, Đức cha tuyên bố khai mạc khóa học.
11g30, các học viên đi ăn trưa rồi nghỉ trưa. Buổi học chính thức bắt đầu vào lúc 14g với các đề tài: Mục vụ truyền thông, Linh đạo truyền thông và Mạng xã hội. Đây là những kiến thức nền tảng cho mọi thành viên truyền thông. Dù học viên còn nhiều xa lạ với nhau, lớp học vẫn diễn ra thật vui tươi và đã kết thúc vào lúc 17g trong bầu khí thân thiện.
Sau khi sinh hoạt cá nhân, ăn tối và đọc kinh Mân Côi, các học viên trở về phòng học để tạo kho lưu trữ các dữ liệu làm việc của mình trên các dịch vụ của google.
Ngày học đầu tiên được khép lại vào lúc 21g. Trong niềm vui vì đã tiếp nhận được nhiều điều bổ ích mới lạ, các học viên đi nghỉ với niềm phấn khởi, chờ đợi những kiến thức thú vị sẽ đến trong các buổi học tiếp theo. Được biết, khóa học sẽ kéo dài 1 tuần và kết thúc vào thứ Bảy 29-03-2014.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét