Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Khóa MVTT ngày thứ 4

Filled under:


Khoá MVTT Ngày 4

MVTT Giáo phận Phú Cường: Ngày thứ 4
Ngày thứ 4 của Khóa MVTT Giáo phận Phú Cường đã bắt đầu bằng Thánh lễ lúc 5g15 do cha giám đốc nhà chung Gioan B. Phạm Quý Trọng chủ tế với hai linh mục đồng tế là Cha Giuse Nguyễn Quốc Trung và Phêrô Trần Văn Khánh. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha giám đốc Gioan B. nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác truyền thông và khích lệ các học viên cố gắng trong những ngày còn lại của khóa học.
Lớp phóng sự ảnh hôm nay bắt đầu lúc 7g15 do nữ tu Duyên Sa hướng dẫn. Nội dung thật thu hút và không khí lớp thật sôi nổi. Các học viên được học về cách cầm máy, bấm máy, chọn bố cục ảnh, cách viết một bài phóng sự ảnh...  Đây là những kiến thức rất mới đối với hầu hết các học viên. Gần cuối buổi học, sơ Duyên Sa ra đề tài cho mọi người thực hiện bài phóng sự ảnh theo nhóm.
Đến 11g00, lớp học tạm nghỉ. Các học viên lên nhà nguyện viếng Chúa và sau đó dùng cơm trưa vào lúc 11g30. Trong thời gian này, một số học viên tranh thủ chụp vài bức ảnh để làm tư liệu cho bài phóng sự.
Sau giờ nghỉ trưa, vào lúc 14g00,  học viên tiếp tục bài đã làm ban sáng. Bài phóng sự ảnh này khiến mọi người vất vả và mất nhiều thời gian hơn so với dự kiến. Bên cạnh đó, học viên còn phải hoàn thành thêm một bài nhật tác và bổ sung hình ảnh cho hai bài nguyệt tác trước khi giờ học buổi chiều kết thúc vào lúc 17g00.
Sau khi sinh hoạt cá nhân, dùng cơm chiều và đọc kinh tối xong, các học viên trở lại lớp học lúc 19g30 để sửa hai bài nguyệt tác tiếp theo dưới sự hướng dẫn của Cha Giuse Hiền.
Ngày thứ 4 của khóa học đã kết thúc. Các học viên về phòng, ôn lại những kiến thức đã được học trong ngày và chuẩn bị cho những gì mình sẽ được tiếp thu trong ngày tiếp theo. 21g15, cả nhà chung tắt đèn. Mọi người chìm dần vào giấc ngủ…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét