Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

MVTT Phú Cường ngày thứ 2

Filled under:

Khóa Mục Vụ Truyền Thông Phú Cường 2014: ngày thứ hai
Khóa Mục Vụ Truyền Thông Phú Cường 2014 (MVTT) đã bước qua ngày thứ hai với Thánh lễ Truyền Tin lúc 5g15 sáng ngày 25/3/2014, một khởi đầu tràn đầy sức sống trong tinh thần "Xin vâng" của Mẹ Maria.
Lớp học bắt đầu lúc 7g00. Hôm nay, ngoài sự hướng dẫn của Cha Giuse Hiền, thầy Phaolô Huy, hai kỹ thuật viên Giuse Tuấn và Phêrô Nam, còn có sự hiện diện của nữ tu Têrêsa Võ Trần Sơn Nữ Duyên Sa, Dòng thánh Phaolô Sài Gòn. Không khí lớp học sôi động hẳn lên khi bầu chọn nhóm trưởng cho 7 nhóm hạt MVTT. Nhóm hạt MVTT Phú Cường là nhóm đông nhất, 9 thành viên.
Các nhóm trưởng được hướng dẫn chi tiết cách tạo lập các danh mục trong trang MVTT giáo hạt trên Titoco. Loay hoay mãi với các bài thực hành, cuối cùng thì các nhóm trưởng cũng đưa được các bài viết mẫu, hình ảnh, video vào các danh mục và hoàn tất bài tập của mình.
Tiếp theo, cha Giuse Hiền đã hướng dẫn tham dự viên cách viết một "Tin nóng", với một dàn bài ngắn gọn dễ hiểu. Ai cũng nôn nóng hoàn tất bản tin đầu tay của mình. Lớp học phải tạm  dừng lúc 11g15 để đi dùng cơm trưa.
Lúc 2g chiều, sau lời nguyện khởi đầu với bài hát "Lễ hội truyền thông" và “Truyền thông trong Chúa”, Cha Giuse giúp sửa những bài viết từ các nhóm. Cha chỉ ra những chi tiết cần lưu ý khi viết một bản tin... Đây là một trong những hành trang cần thiết giúp các tham dự viên tự tin hơn khi bắt đầu hành trình "Rao giảng Tin Mừng" bằng "công nghệ" mới. Giờ học buổi chiều kết thúc lúc 17g15.
Sau giờ kinh tối, các tham dự viên trở lại lớp học lúc 19g30, khởi đầu giờ học với bài hát "Truyền thông trong Chúa" và thực hiện bài "Nhật tác 1". Bài học "Truyền giáo trên mạng xã hội" tối nay khá mới lạ. Nữ tu Duyên Sa hướng dẫn cách đọc và suy niệm Lời Chúa, cách dùng mạng xã hội để chia sẻ những suy tư và cầu nguyện từ Lời Chúa.
21g15, kết thúc một ngày học thân tình, với những bài học bổ ích, những bài tập đầy sáng tạo. Mọi người đi vào giấc ngủ với niềm mong đợi những kiến thức hấp dẫn, mới lạ sẽ tiếp tục đến trong ngày thứ ba.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét