Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Gr 7,23-28; Tv 94; Lc 11,14-23 Hãy nghe tiếng Ta

Filled under:


Lời Chúa thứ 5, sau CN thứ 3 Mùa Chay.


Bài đọc Gr 7,23-28

Đức Chúa phán thế này : Hãy nghe tiếng Ta thì Ta sẽ là Thiên Chúa các ngươi, và các ngươi sẽ là dân của Ta. Hãy bước theo mọi đường lối Ta truyền dạy, để các ngươi được hạnh phúc. Nhưng chúng chẳng nghe, chẳng để tai, cứ theo những suy tính của mình, theo tâm địa ngoan cố xấu xa ; chúng đã lùi chứ không tiến. Từ ngày cha ông chúng ra khỏi đất Ai-cập tới nay, ngày này qua ngày khác, Ta không ngừng sai tất cả các tôi tớ của Ta là các ngôn sứ đến với chúng ; nhưng chúng đã không nghe, cũng chẳng để tai, lại ra cứng đầu cứng cổ. Chúng hành động còn xấu hơn cả cha ông chúng nữa. Vậy, ngươi sẽ nói với chúng tất cả những điều ấy, nhưng chúng chẳng nghe đâu ; ngươi sẽ gọi chúng, chúng chẳng trả lời đâu. Bấy giờ ngươi sẽ nói : Đây là dân tộc không biết nghe tiếng Đức Chúa, Thiên Chúa của mình, không chấp nhận lời sửa dạy : sự chân thật đã tiêu tan và biến khỏi miệng nó.
SUY NIỆM:
Lạy Chúa, con yêu mến Chúa. Xin cho con được bước theo chân Chúa mỗi ngày, cho dù bao lần con đã cố tình lãng quên. Và xin cho anh chị em con, nhóm MVTT trong Mùa Chay này, biết từ bỏ ý riêng mình, đem những điều mình học hỏi ra thực hành; cho dù chúng con trình độ hiểu biết khác nhau, thân phận khác nhau, nhưng có chung một nhiệm vu là đem Tin Mừng của Ngài, rao truyền giữa anh em. Muốn như thế chúng con phải có đời sống nội tâm sâu sắc, luôn kết hiệp trong Chúa qua thánh lễ Misa, qua kinh Mân Côi và cầu nguyện trước khi khởi hành.

CẦU NGUYỆN:
Xin cho mỗi người chúng con nhận thấy ơn gọi truyền thông là sứ mệnh cao cả, để chúng con luôn hết mình với công việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét