Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

PHÚC ÂM: Mc 12, 28b-34 "Thiên Chúa của ngươi là Thiên Chúa duy nhất, và ngươi hãy kính mến Người".

Filled under:



PHÚC ÂM: Mc 12, 28b-34
"Thiên Chúa của ngươi là Thiên Chúa duy nhất, và ngươi hãy kính mến Người".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Marcô.

Khi ấy, có người trong nhóm Luật sĩ tiến đến Chúa Giêsu và hỏi Người rằng: "Trong các giới răn, điều nào trọng nhất?"
Chúa Giêsu đáp: "Giới răn trọng nhất chính là: 'Hỡi Israel, hãy nghe đây: Thiên Chúa, Chúa chúng ta, là Chúa duy nhất, và ngươi hãy yêu mến Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức ngươi'. Còn đây là giới răn thứ hai: 'Ngươi hãy yêu mến tha nhân như chính mình ngươi'. Không có giới răn nào trọng hơn hai giới răn đó". Luật sĩ thưa Ngài: "Thưa Thầy, đúng lắm! Thầy dạy phải lẽ khi nói Thiên Chúa là Chúa duy nhất và ngoài Người, chẳng có Chúa nào khác nữa. Mến Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức mình, và yêu tha nhân như chính mình thì hơn mọi lễ vật toàn thiêu và mọi lễ vật hy sinh". Thấy người ấy tỏ ý kiến khôn ngoan, Chúa Giêsu bảo: "Ông không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu". Và không ai dám hỏi Người thêm điều gì nữa. Đó là lời Chúa.

SUY NIỆM:
 Cuộc sống muôn màu đang diễn ra, con không nhìn thấy Thiên Chúa của con, dù vậy con rất yêu mến Chúa; còn có hết lòng, hết trí khôn, hết sức, thì có lúc có, lúc không; dù đôi khi chán nản lạ lùng. Xin Chúa cho con ơn sức mạnh để chống lại những cám dỗ xác thịt, những yếu đuối thấp hèn, để con  gần Chúa hơn. Con cảm thấy mình không có tội nếu chỉ ở một mình, nhưng cuộc sống vốn  phải tiếp xúc với nhiều người, và đôi khi con ghét họ. Như thế, là chưa yêu được tha nhân như chính mình. Con có được gì là do xin được ơn Chúa ban ơn cho. Và con yêu việc nhà Chúa biết bao , nhưng Chúa ơi, con còn có gia đình, con cái , và bao khó khăn trước mắt. Chỉ biết chọn việc nhà Chúa là ưu tiên trong mỗi công việc của con . Hôm nay con học Truyền Thông, thấy hơi khó , nhưng con cũng làm được, dù hơi chậm . Chiều nay con phải ra ngoài đi công tác Tĩnh Tâm Giới Hiền Mẫu giữa trời nắng như thiêu đốt, lên đó còn phải chờ đợi, và bực mình với một chị Hiền Mẫu hạt Lạc An. Thấy ghét mình quá! Kinh Lạy Cha, luôn nhớ, nhưng con vẫn không nhường họ. Chúa có biết việc thi hành ý của Người khó biết bao! Việc lần hột, sáng đi lễ, và việc ăn chay con thường làm, nhưng để chịu đựng,chấp nhận sự khác biệt nhau giữa tha nhân con thấy rất mệt hơn phải bung sức lực mình, lo công việc nào đó. Tha nhân chung quanh con sao mà khó thương quá! Nói như thế chứng tỏ con chưa từ bỏ ý riêng mình. mà công việc truyền thông cho Chúa cần phải luôn luôn yêu thương, luôn luôn đón nhận.

CẦU NGUYỆN:
Con rất muốn làm Truyền thông đem Tin mừng đến với mọi người, và xin ơn Chúa xuống trên con, để con thi hành Thánh ý của Ngài một cách trọn vẹn , như những tuyệt hảo mà người khởi sự nơi con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét