Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

MVTTPhú Cường 2014 ngày thứ nhất

Filled under:

Theo chỉ đạo của Đức giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước, ngày đầu tiên của khóa Mục Vụ Truyền Thông (MVTT) 2014 do Giáo phận Phú Cường tổ chức đã diễn ra vào thứ Hai 24/03/2014 tại nhà chung Giáo Phận.
Lớp học đã quy tụ hơn 40 học viên đến từ 7 giáo hạt của Phú Cường. Ban tổ chức gồm: linh mục (Lm) Giuse Vũ Khắc Anh Tâm và Thầy Phaolô Hoàng Mạnh Huy. Ban Giảng huấn đến với khoá học trong ngày đầu tiên có Lm Giuse Vũ Hữu Hiền cùng hai kỹ thuật viên Giuse Tam Thanh Tuấn và Phêrô Lê Nguyễn Bảo Nam.  
Từ 8g00 đến 9g30, các học viên được tiếp đón và hướng dẫn đến các địa điểm của khoá học. Lúc 10g30, các học viên tập trung tại phòng học để chia nhóm, sinh hoạt, tìm hiểu về ý nghĩa, nội dung và phương pháp học tập, đồng thời tập những bài ca, điệu múa truyền thông chủ đạo. Tất cả đều nhằm triển khai châm ngôn: “Tích cực loan báo Tin Mừng; hiệp thông, xây dựng văn minh tình thương”. Và nghi lễ khai mạc đã bắt đầu vào lúc 11g với sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước. Sau khi nói lên mục đích của khoá học và khích lệ tinh thần của các học viên, Đức cha chính thức tuyên bố khai mạc.
11g30, các học viên đi ăn trưa rồi nghỉ trưa. Buổi học chính thức đã bắt đầu vào lúc 14g với các đề tài: Mục vụ truyền thông, Linh đạo truyền thông và Mạng xã hội. Lớp học đã diễn ra trong bầu khí thật vui tươi, và kết thúc vào lúc 17g.
Sau khi sinh hoạt cá nhân, ăn tối và đọc kinh Mân Côi, các học viên trở về phòng học để vào google tạo kho lưu trữ các dữ liệu làm việc của mình.
Ngày học đầu tiên được khép lại vào lúc 21g. Trong niềm vui vì đã tiếp nhận được nhiều điều bổ ích mới lạ, các học viên đi nghỉ với niềm phấn khởi, chờ đợi những kiến thức thú vị sẽ đến trong các buổi học tiếp theo. Được biết, khóa học sẽ kéo dài 1 tuần và kết thúc vào thứ Bảy 29/03/2014.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét