Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

GIỚI HIỀN MẪU GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG KHÓC THƯƠNG CHA CỐ GIUSE NGUYỄN VĂN CUNG ngày 3-9-2016

Filled under:

Vầy quanh đây trong niềm tiếc thương vô vàn cha cố Giuse, cha Giuse Nguyễn Phát Tài- đặc trách Hiền Mẫu Giáo Phận, và cha Phaolô Trần Hữu Phúc- cha sở Bình Nguyên , là nghĩa tử của cha cố Giuse cử hành thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn cha cố Giuse Nguyễn văn Cung tại Nhà Chung Gíao phận Phú Cường vào lúc 13g ngày 3-9-2016, cùng với các chị đại diện Hiền Mẫu các giáo hạt, và giáo xứ. Trong không khí ấm cúng, mọi người chợt nhớ lại những kỷ niệm mù xa những năm tháng dài cùng cha cố Giuse sinh hoạt, học hỏi; được lắng nghe và cùng đi với Ngài những chuyến công tác. Hành trình đức tin sống động của cha cố Giuse đã khép lại sau cuộc đời dương thế, trong nỗi ngậm ngùi
Cha Giuse nhấn mạnh: Người trộm lành nhờ vào Lòng Thương Xót của Chúa Giêsu mà được vào nước Thiên Đàng. Với thân phận yếu đuối của một kiếp người, chúng ta cầu nguyện cho Linh hồn Cha Cố Giuse sớm hưởng tôn nhan Chúa. Và khi về Thiên đàng, chắc rằng cha cố Giuse cầu nguyện cho các chị em, được chu toàn trong ơn gọi của minh, sống thánh thiện, bác ái trong tình yêu mà Thiên Chúa ân ban cho mỗi người chúng ta. Sau đại hội Hiền Mẫu, các chị có dịp tề tựu nơi đây để cầu nguyện, tưởng nhớ tiếc thương cha cố Giuse, nhưng Ngài không mất đi mà vẫn còn ở lại trong niềm hy vọng của Đấng KiTô Phục sinh, Đấng đã sống và chết trong sự vinh quang.
Năm 1999, vâng lời Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, Cha cố Giuse Nguyễn văn Cung thành lập Giới Hiền Mẫu Giáo phận Phú Cường và đã viết rất nhiều tài liệu sinh hoạt Hiền Mẫu:

- Chương trình Thăng Tiến Giới Hiền Mẫu.
- Nội qui Sinh hoạt GHM GP Phú Cường
- Hành trang ra khơi. 
-Đem Lời Chúa vào đời sống hằng ngày. 
-Sống ơn gọi trong Hôn nhân và Gia đình. 
-Suy tư và thao thức.
-Tài liệu học hỏi về ơn gọi Truyền giáo. 
-Cẩm nang gia đình Truyền giáo. 
-Cuộc họp mặt GHM GP Phú Cường. 
-Đường vào Thánh Kinh. . . và nhiều tài liệu khác, đến nay vẫn còn lưu giữ:
  Các chị trong Ban Điều Hành GHM GP là những người đã từng làm việc với cha cố Giuse cho đến bây giờ. Với tính cách năng động, khôn ngoan của cha, cùng với ơn Chúa giúp , với sự cộng tác nhiệt tình của chị em, sau 10 năm Giới Hiền Mẫu đã vươn lên trưởng thành.
Cha cố Giuse luôn hiện diện trong các Đại Hội Hiền Mẫu, dù tuổi cao sức yếu, điều đó cho chúng ta thấy sự nhiệt tình và yêu mến các công tác mà Chúa trao phó cho Ngài. Trên tay cha, luôn lần những hạt mầu nhiệm chuỗi Mân Côi, là một thói quen xuyên suốt những năm tháng dài còn lại.
Trong lúc nghỉ hưu, cha đã viết sách:"Cuộc sống và cõi phúc" đã ghi lại Tin Mừng 4 thánh sử qua cuộc đời của mình. Chúng ta cùng tưởng nhớ, cám ơn Ngài đã trao cho chúng ta tấm gương sáng tông đồ, để cánh đồng truyền giáo được lan rộng qua bàn tay của những thợ gặt.
Xin Lòng Thương Xót Chúa cho Linh hồn cha cố Giuse sớm hưởng phúc thiên đàng. Và, chúng ta không mất nhau nhưng sẽ nhớ nhau trong kinh nguyện hằng ngày.
Sau phần Hiệp lễ, cha Phaolô đại diện gia đình cảm ơn cha đặc trách Giuse, và chị em Hiền Mẫu vì tình thương đã đến dâng lễ cầu nguyện cho linh hồn cha cố Giuse. Xin Lòng Thương xót Chúa thương tha những lỗi phạm do sự mong manh kiếp người dương thế  trong Năm Thánh này.
Sau Thánh lễ, mọi người thắp nén nhang tưởng niệm, nhìn mặt cha cố lần cuối và ra về trong niềm thương tiếc. Vào sáng ngày 5-9 cha Giuse cùngg các chị em dự lễ an táng tại Nhà thờ Chánh Tòa, đưa tiễn cha cố đến nơi an nghỉ cuối cùng.









 

 
  

 

 

 
 

 
 
 













0 nhận xét:

Đăng nhận xét