Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Lễ ra mắt xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh thể Đaminh Savio Giáo xứ Chánh Thiện

Filled under:

· 
Chúa nhật 11/09/2016 

Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Đaminh Savio của Giáo xứ Chánh Thiện chính thức ra mắt trong nghi thức trang nghiêm và long trọng dưới sự chứng kiến của quý cha, quý Sơ và rất đông các thành phần dân Chúa tham dự.

Giáo xứ Chánh Thiện thành lập từ năm 1874, giáo dân ở đây không nhiều, hiện nay cộng đoàn quy tụ phần lớn dân nhập cư, nhưng trong thời gian gần đây đã bừng lên  một sức sống mới. Và  Phong trào TNTT được ra mắt, đánh dấu cột mốc quan trọng cho ngọn lửa đức tin tỏa sáng.

Từ sáng sớm, các em xếp thành hai hàng chuẩn bị đón khách, sau hồi chuông tưng bừng vang lên đoàn Thiếu Nhi tiến vào Thánh Đường một cách nghiêm trang. Sau phần giới thiệu các ngành, nghi thức làm phép khăn và cờ do Cha Phêrô Hồng Thanh Bình- cha sở Gx Chánh Thiện chủ sự. Phần nghi thức trao khăn dưới sự chủ tọa của Cha Giêrônimô Trần văn Thế- tuyên úy liên hiệp TNTT, Cha sở Phêrô tuyên úy, hướng dẫn xứ đoàn Đaminh Savio trong các phong trào TNTT Việt Nam cấp liên hệ; tiếp theo là phần trao khăn cho 6 vị trợ úy gồm Sơ dòng nữ Đaminh Phú Cường và quý Sơ dòng Thánh Phaolo, với sứ mệnh:“Hãy để trẻ nhỏ  đến cùng Chúa và để Chúa trở nên niềm vui của tuổi thanh xuân”, quý Sơ sẽ chính thức hướng dẫn đoàn TNTT với lòng đạo đức khiêm nhường và tinh thần hy sinh. Trợ tá của xứ đoàn - cô Maria Trần Thị Thu Hà được xướng danh trình diện cộng đoàn và được trao khăn màu đỏ viền xanh nói lên tinh thần phục vụ, nâng đỡ các huynh trưởng và cộng tác với Cha tuyên úy cùng quý trợ úy trong việc giáo dục các em thiếu nhi.

Qua thời gian được rèn luyện, học tập và được xét duyệt, các huynh trưởng, dự trưởng chính thức ra mắt xứ đoàn trong ngày vui hôm nay Với màu khăn đỏ thắm, từ nay các bạn sẽ ra đi phụng sự và tiếp nối sứ vụ của Chúa Giêsu trong việc rèn luyện và phục vụ các em thiếu nhi theo tinh thần, đường lối  Thiếu Nhi Thánh Thể như lời tuyên hứa trước cộng đoàn. Xin mọi người thương nâng đỡ và cầu nguyện cho những cánh chim đầu đàn luôn vững bước và đủ nghị lực trong sứ mệnh nhận lãnh hôm nay.  Nghi thức tuyên hứa và trao khăn cho các em đội trưởng, đây sẽ là những cộng tác viên đắc lực và là đội kiểu mẫu cùng với các huynh trưởng phục vụ thiếu nhi.

Toàn thể các em thiếu nhi trong giáo xứ được phân ngành lần lượt tiến lên nhận khăn trong không khí thân thiện và ấm cúng. Ngành Chiên Con gồm 06 em, ngành Ấu Nhi gồm 52 em, ngành Thiếu Nhi gồm 26 em và ngành Nghĩa Sĩ gồm 46 em. Gương mặt các em lộ vẻ rạng rỡ và vui sướng khi lần đầu được trao khăn TNTT,  mong sao những lớp trẻ này sẽ được rèn luyện tốt cả về mặt tự nhiên lẫn siêu nhiên, tự tin bước vào đời.

Chiếu theo các điều khoản Nội Quy liên quan đến việc thành lập và bổ nhiệm Ban Quản Trị Đoàn. Xứ đoàn Đaminh Savio chính thức trình diện và trao ủy nhiệm thư cho thành phần Ban Quản Trị nhiệm kỳ 2016-2019, qua đó các thành viên Ban Quản Trị sẽ theo dõi và thực thi nghiêm chỉnh Chương Trình Thăng Tiến Đoàn Sinh theo quyết định chung của Hội Đồng Đoàn bằng tinh thần phục vụ khiêm tốn và nhẫn nại vượt qua mọi khó khăn.

Sau đó Cha tuyên úy trao cờ đoàn cho anh Xứ Đoàn Trưởng. Nghi thức chào cờ diễn ra trang nghiêm, các em đồng thanh hát to bài Thiếu Nhi Tân Hành Ca như là lời hứa phụng sự  và quyết tâm theo Chúa, mong sao lời ca ấy luôn vang vọng và nhắc nhở các em hãy luôn sống tốt và noi gương anh cả Giêsu trong tinh thần TNTT Việt Nam.

Trong thời đại ngày nay, giữa bao cạm bẫy đang cuốn giới trẻ xa lìa với đời sống thiêng liêng và lung lay niềm tin vào Thiên Chúa, thì phong trào Thiếu nhi Thánh Thể chính là mối dây liên kết hữu hiệu để các em được nhận biết và sống với mầu nhiệm Thánh Thể. Trong tinh thần hiệp thông và một niềm tin Công Giáo. Xin cộng đoàn đón nhận và tiếp tục cầu nguyện cho phong trào TNTT xứ đoàn Đaminh Savio Chánh Thiện thắp sáng ngọn lửa tin yêu và hăng say sống đời phụng sự bằng:“ Thành Thật-Giúp Ích- Cầu Nguyện- Hiệp Lễ” dưới sự linh hướng của Chúa Thánh Thần, làm hành trang ra khơi vững vàng trong bầu khí mới, tuổi trẻ Việt Nam hăng hái xây thế hệ ngày mai.















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét