Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

THÁNH LỄ AN TÁNG CHA CỐ GIUSE NGUYỄN VĂN CUNG ngày 5-9-2016

Filled under:

.
Vào lúc 9g ngày 5-9-2016 tiếng chuông nhà thờ Chánh Tòa giáo phận Phú Cường vang lên trầm hùng báo tin thánh lễ cuối cùng của đời Linh Mục cha cố Giuse Nguyễn văn Cung giữa anh em, giữa ân nhân và thân nhân trong niềm tiếc thương vô hạn. Kết thúc hành trình nơi dương thế, bà con giáo dân mới có dịp nhìn lại quãng đời của cha cố Giuse một cách trọn vẹn, một tông đồ nhiệt thành trên cánh đồng truyền giáo. Cha cố Giuse sinh ngày 15-7-2016 tại Bắc Ninh, cha đã đi tu từ thưởu nhỏ. Sau khi du học ở học viện Quốc Tế Anbertô, cha cố Giuse được thụ phong Linh Mục ngày 31-7- 1960 tại Thị Nghè.  Bước chân của cha đã rong ruỗi qua các nẻo đường, đến các giáo xứ và thi hành nhiều công việc khác nhau do sự bổ nhiệm của giám mục giáo phận suốt 56 năm Linh Mục.



Bắt đầu thánh lễ, Linh Mục đoàn trong và ngoài giáo phận tiến vào Thánh đường với sự chủ tế do đức cha Phêrô Trần Đình Tứ- nguyên Giám mục GP Phú Cường, cha Micae Tổng Đại diện GP, cha đại diện Linh Mục Bắc Ninh phía nam, các cha Quản hạt, cha sở và cha phó Gx Tam Thái, cùng quý cha trong và ngoài GPcùng động đảo bà con giáo dân tham dự.
  Cha Tađêô Chánh Văn phòng Tòa Giám mục Phú Cường đã đọc tiểu sử cha cố Giuse, kết thúc quảng đời tốt đẹp vào lúc 6g30 ngày 2-9-2016. Thánh lễ an táng đã diễn ra trong sự xúc động: những giọt nước mắt, những vành khăn tang che phủ mái đầu xanh bạc của những người tham dự thánh lễ, nói lên sự quyến luyến và kính trọng cha cố Giuse. Là môn đệ bước theo chân Chúa, cha đã hoạt động hăng say ở Gx Lộc Tấn, Tòa Giám mục, Gx Lái Thiêu, Trung Tâm Bác Ái Lái Thiêu, Bình Sơn , Tiểu Chủng Viện Phú Cường, Tích Thiện, Lộc Ninh, Chánh Tòa Phú Cường, Vinh Sơn, Mỹ Hảo, Linh hướng Dòng Con Đức Mẹ Nam Vang; cha cố Giuse đã để lại một tấm gương sáng cho mọi người, qua bàn tay Linh Mục, bao nhiêu người được rửa tội, bao nhiêu thánh lễ được cử hành để mọi người thông phần hy tế với Chúa KiTô qua hình bánh và rượu, làm lương thực nuôi sống muôn dân; bao nhiêu người nhận lãnh Bí tích hôn phối, và cha cũng đã xức dầu cho những bệnh nhân hấp hối, tiễn đưa họ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong bài giảng, Đức cha Phêrô nhấn mạnh: "Linh hồn người công chính ở trong tay Chúa. Đau khổ không làm gì được dù trước thế gian các Ngài đã chết nhưng thực ra các Ngài vẫn sống trong bình an, vươn tới sự sống vĩnh cửu, dù xác thịt hư nát. "Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt" (Ga 12, 20-33). Chính cái chết người KiTô hữu được biến đổi và sinh ra trong cõi vĩnh hằng."
Đức cha Phêrô và Đức cha Giuse rất thương mến Ngài, điểm nổi bật trong thời Đức cha Giuse Phạm văn Thiên, cha cố Giuse được bổ nhiệm làm Giám đốc Công giáo Tiến hành, và cha đã hoàn thành trách vụ này chu toàn. Trong thời Đức cha Phêrô, cha cố Giuse đã thành lập Giới Hiền Mẫu Giáo phận từ năm (1999-2009), đi vào họat động và thăng tiến cho đến ngày nay.
Sau phần hiệp lễ, cha Giuse Cao Đình Phương- cha sở Gx Chánh Tòa nói lời cảm ơn Đức Cha Phêrô, và quý cha vì tình thương yêu đã hiệp dâng thánh lễ an táng cho cha cố Giuse. Trong niềm thành kính, cha sở Giuse đã lập lại tiểu sử cha cố Giuse với 11 địa bàn hoạt động, chúng ta là những người cùng cộng tác được Ngài nâng đỡ, học hỏi nơi Ngài qua sự năng động 75 tuổi đời, cho đến lúc nghỉ hưu, cha cố Giuse luôn hiện diện trong các sự kiện giáo phận, trong các buổi Tĩnh Tâm Linh mục, và cộng tác mục vụ với cha xứ Gx Tam Thái- GP Xuân Lộc nơi cha nghỉ hưu, đến khi đi đứng khó khăn cha tiếp tục dâng lễ tại nhà đến ngày 1-9-2016. Trong lúc tuổi già sức yếu vẫn không ngơi nghỉ, cha đã viết bộ sách "Cuộc sống và Cõi phúc" do Nhà Xuất Bản Tôn giáo xuất bản vào năm 2010.
Qua đời sống cha cố Giuse, chúng ta nhận ra bước chân của người môn đệ Chúa được sai đi và hoàn thành trách vụ làm vinh danh Chúa. Nhưng vì thân phận yếu đuối của con người, xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho linh hồn cha cố Giuse sớm hưởng phúc Thiên đàng.
Vào lúc 10g15 Thánh lễ kết thúc, đội kèn Gx Chánh Tòa thổi uy hùng "Những bước chân nở hoa" tiễn biệt cha cố Giuse về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Linh Mục tại Gíao xứ Bến Sắn.

















































 


 




 

 

 

 













0 nhận xét:

Đăng nhận xét