Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

PHÚC ÂM: Ga 16, 23b-28 "Cha yêu mến các con, bởi vì các con yêu mến và tin Thầy".

Filled under:


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: điều gì các con sẽ nhân danh Thầy mà xin Cha, thì Người sẽ ban cho các con. Cho đến bây giờ, các con chưa nhân danh Thầy mà xin điều gì. Hãy xin thì sẽ được, để các con được niềm vui trọn vẹn. Tất cả những điều đó, Thầy đã dùng dụ ngôn mà nói với các con. Đã đến giờ Thầy sẽ không còn dùng dụ ngôn mà nói nữa, Thầy sẽ loan truyền rõ ràng cho các con về Cha. Ngày đó các con sẽ nhân danh Thầy mà xin, và Thầy không bảo là chính Thầy sẽ xin Cha cho các con đâu. Chính Cha yêu mến các con, bởi vì chúng con yêu mến Thầy và tin rằng Thầy bởi Thiên Chúa mà ra. Thầy bởi Cha mà ra, và đã đến trong thế gian, rồi bây giờ Thầy bỏ thế gian mà về cùng Cha". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
 “Thật, Thầy bảo thật anh em: anh em mà xin Chúa Cha điều gì, thì Người sẽ ban cho anh em nhân danh Thầy.” (Ga 16,23b)

Trong mối tương giao với Thiên Chúa, chúng ta cũng được khuyến khích cậy nhờ thân thế số một là Đức Giê-su Ki-tô –  (dù không phải luôn luôn có nghĩa là xin gì được nấy – vì thường Chúa ban cho ta điều khác, tốt cho ta hơn điều ta xin!) chính Đức Giê-su đã bảo đảm cho xác suất một trăm phần trăm này (x. Ga 15,16b; 16,23b).

Trong mỗi thánh lễ, mỗi giờ kinh, bạn chú tâm vào lời cầu nguyện chung của cộng đoàn, vì tất cả những ý cầu nguyện đó, chúng ta đều nhân danh Đức Giêsu mà xin cùng Chúa Cha!

Bạn có vững tin khi cầu nguyện không? Lời cầu nguyện của chúng ta luôn luôn cậy nhờ vào công nghiệp của Đức Giê-su Ki-tô mà!
  Cái ‘đuôi’ “nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con,” dễ bị đọc hay nghe đọc một cách vô hồn, máy móc. Chúng ta sẽ ý thức và xác tín hơn trong từng tiếng của lời cầu xin ấy.
 CẦU NGUYỆN: Lạy Cha, xin ban cho chúng con đức tin mạnh mẽ, lòng cậy trông vững vàng, và lòng mến yêu sâu sắc. Chúng con nguyện xin, nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.(TL.net)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét