Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2016

LỄ TANG CHA CỐ GIUSE NGUYỄN VĂN CUNG ngày 2-9-2016

Filled under:

"Này con xin đến để thực thi ý Chúa"(Dt10, 9) là câu tâm niệm cha cố Giuse Nguyễn văn Cung đã thực thi trên cánh đồng truyền giáo suốt 56 năm Linh Mục, trong niềm cảm mến vô biên tình yêu Thiên Chúa đã ân ban trên hành trình đức tin của Cha.




Vốn sinh ra và trưởng thành trong hoàn cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, chiến tranh loạn lạc, đã nung nấu sức mạnh nơi trái tim cha. Với dáng người cao, khỏe, cha đã hoạt động sôi nỗi qua từng thời kỳ, cha luôn thao thức, và hăng say rao giảng cho đến lúc nghỉ hưu. Và cho tới hôm nay, với tuổi đời 84, Cha đã được Chúa thương gọi về vào lúc 6g30, ngày 2-9-2016 tại giáo xứ Tam Thái- GP Xuân Lộc- nơi cha nghỉ hưu.

Bà con giáo dân nơi này rất yêu thương cha cố Giuse, xếp thành hàng dài tiễn cha lên nhà thờ Gx Tam Thái.  Những thánh lễ do quý cha GP Xuân Lộc và lời cầu nguyện của bà con như hương thơm bay trước ngai Tòa Chúa. Lúc 17g30, Cha cố Giuse được cha G. Phạm Qúy Trọng rước về Nhà Chung giáo phận Phú Cường để cử hành nghi thức tẫn liệm vào lúc 19g cùng ngày.
Thánh lễ đồng tế do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận, cha Micae Lê văn Khâm- Tổng Đại Diện, cha Giuse Phạm Qúy Trọng- Giám đốc Nhà Chung và quý cha đồng tế, cùng bà con giáo dân Mỹ Hảo, Tam Thái; những ân nhân, thân nhân, rất đông chị em Hiền Mẩu cùng tham dự trong bầu không khí tiếc thương vô vàn.
Trong bài giảng Đức Cha Giuse nhấn mạnh đến cuộc tử nạn của Chúa Giêsu trên Núi Sọ, trong lúc khó khăn nhất, Chúa Giêsu đã thực thi trọn vẹn thánh ý Chúa Cha, cứu rỗi nhân loại. "Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời" Cha cố Giuse đã hoàn tất sứ mệnh của mình với những sự nhiệt thành, hết sức  cố gắng làm tròn trách vụ được Giám mục tin tưởng giao phó. Thời Đức cha Giuse Phạm văn Thiên, trong một tháng, cha cố Giuse nhận tới 3 bài sai; rất  tích cực trong các chương trình Công giáo Tiến hành, là chánh xứ trông coi các họ đạo. Điểm son của Ngài từ (1999-2009) thành lập Giới Hiền Mẫu Giáo phận Phú Cường, và đã thao thức, hoạch định, viết tài liệu học hỏi cho Giới Hiền Mẫu ngày một thăng tiến. Và dù đã hưu dưỡng, cha cố Giuse luôn luôn có mặt trong các buổi Tĩnh Tâm Linh mục, các sự kiện của Giáo phận và cộng tác với cha xứ Tam Thái vì phần rỗi các linh hồn. 
Đức cha Giuse nói về cha cố Giuse với sự thân thương, kính trọng:"Cha cố Giuse là cha xứ của tôi, Ngài rất thương mến tôi và tôi cũng rất mến thương Ngài"
Những giọt nước mắt lăn trên đôi má những người thân vì sự ra đi đột ngột này, như có một sự linh cảm vào tháng 11-2015, cha cố Giuse đã về thăm lại Lộc Ninh, Lộc Tấn, Tân Thành, Tân Quang để viết Hồi ký Truyền giáo do cha Giuse Phạm Quang Tòng đề nghị. Cha rất mừng khi quang cảnh đổi thay, nhiều ngôi nhà thờ mới được khánh thành, những người kế nhiệm mình là những cha xứ rất năng nổ, hăng say Loan Báo Tin Mừng.
Để rồi, ngày 31-8-2016, cha về thăm lại nhà thờ Mỹ Hảo, nơi cha đã gắn bó với biết bao kỷ niệm nơi này.Và, đâu ai ngờ, hôm sau cha đã vĩnh biệt chúng ta
Sau Thánh lễ, Đức cha Giuse, quý cha thắp nén hương tưởng niệm tỏ lòng kính mến, lưu luyến, vô cùng thương tiếc cha cố Giuse.
Xin mọi người cầu nguyện cho linh hồn cha cố Giuse sớm hưởng nhan thánh Chúa.

















2 nhận xét: