Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

TẾT TRUNG THU CHO TRẺ EM Ở GIÁO XỨ BÚNG 15-9-2016 Dl. 15-8-2016 Âl

Filled under:

Nhân dịp Tết Trung Thu, cha  Micae Lê văn Khâm- cha sở họ đạo Búng dâng lễ vào lúc 17g15 ngày 15-9-2016 cầu nguyện cách riêng cho các em Thiếu Nhi: trước là dự lễ, sau đó vui chơi trung thu.
Thiên Chúa dựng nên tạo vật, mặt trời chiếu sáng ban ngày, vầng trăng soi tỏ ban đêm là một tuyệt tác cho con người. Ánh trăng dịu dàng, cùng muôn vì sao lấp lánh huyền bí mang bao cảm hứng sáng tác thi ca, đem thư giản cho con người sau một ngày làm việc mệt nhọc. Cảnh vắng lặng ban đêm cũng là lúc ta gần gủi với Chúa, trong thinh lặng và cầu nguyện. Trong bài Phúc âm chiều nay:"Ai không đón nhận nước Thiên Chúa với tâm hồn trẻ em thì chẳng được vào". Cách đọc kinh hồn nhiên khi vào nhà thờ, tiếng trẻ em dễ thương khơi gợi trong mỗi người hình ảnh của mình năm xưa lúc được cha mẹ dắt đi lễ, tâm hồn lớn lên mang hình ảnh Chúa, để cùng hòa nhịp với các em trong ngày vui hôm nay.
 Sau Thánh lễ, các em Thiếu Nhi được các anh chị Huynh Trưởng phát phiếu đến mua thức ăn tùy chọn do Các ban ngành Gx Búng nấu nướng. Đội Cù Lân vui nhộn, tiếng trống khua dồn. Lúc 19g, cha phó Giêrônimô khai mạc Đêm văn nghệ Thiếu Nhi:" Vui hát trăng rằm " trong không khí sôi động. Các em Mái Ấm tình Mẹ cùng tham gia rất đông. Thật vui sướng được quây quần bên nhau dưới ánh trăng rằm; bên ly chè, cá viên , những trứng gà luôc, những chai nước sâm, xôi gà. . .và những chiếc bánh thơm ngon. Xoay chiếc lồng đèn xanh đỏ trong tay, trẻ em nô đùa. Khung cảnh thanh bình, hạnh phúc.
Tạ ơn Chúa trong đêm nay, không bị mưa bão, để mọi người bên nhau sum vầy.

 
































 

 
 

 

 
 
 
 

 
 

 
 
 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 
 



 

 
 











































































































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét