Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

TĨNH TÂM LIÊN TU SĨ GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG QUÝ 1- HIỆP THÔNG TRONG ĐỨC ÁI .

Filled under:

 Trong hân hoan chúng con về đây, bao tin yêu mơ ước nồng say, cùng hợp tiếng ca. Tạ ơn Chúa lời thiết tha.
Sáng nay lúc 8g ngày 28-1-2019, tại nhà thờ giáo xứ Bà Lụa, hơn 60 dòng tu có mặt dự Tĩnh Tâm quý 1 theo định hướng mục vụ của Giáo phận: Hiệp thông trong Đức ái. Qúy Tu sĩ có những giây phút hồi tâm suy niệm, cầu nguyện riêng và xưng tội; bầu lại ban điều hành, ban liên lạc cho nhiệm kỳ mới. 
Các đề tài học hỏi hôm nay như sau: 
-Sinh động hóa, một cách lãnh đạo mới.
-Sinh động hóa: xác định nội hàm và ý tưởng, nhận ra con người thiêng liêng, con người phục vụ theo Tin Mừng, khả năng sư phạm, khả năng mời gọi sự tham gia, khả năng đối thoại; biết san sẻ trách nhiệm.
-Thi hành việc sinh động hóa. Hình thành đội ngũ cố vấn, đề ra tầm nhìn, chiến lược, kế hoạch; chịu trách nhiệm tổng thể và lượng giá. Trên hết là sự cầu nguyện, xin ơn phân định để quyết định điều gì làm vinh danh Chúa hơn.
Lúc 10g45, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường đến với tâm tình người mục tử . Đức cha vui mừng với các hoạt động gần đây của giáo phận Phú Cường- Khánh thành Trung Tâm Mục Vụ, xây dựng nhà Nghỉ dưỡng cho các linh mục và cuối năm nhìn lại đời tu, đời thường để bước sang một năm mới vạn sự như ý Chúa, cho mọi điều tốt đẹp hơn. Đức cha ước mong quý Tu sĩ nhận thức niềm vui ơn gọi- Tu sĩ là chứng nhân Tin Mừng khơi dậy niềm hy vọng ở tương lai. Đón nhận những đau khổ theo thánh ý Thiên Chúa và dâng lời tạ ơn Chúa vì muôn hồng ân Ngài thương ban.
Lúc 11g, thánh lễ Tạ ơn do Đức cha Giuse, cha Giuse Phan Trọng Quang- đặc trách Tu sĩ, cha Tôma Trương Hoàng Phúc- cha sở GX Bà Lụa, quý cha đồng tế được cử hành trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.
Đức cha Giuse nhấn mạnh đến niềm vui sống đời thánh hiến. Sống trong Đức Ái, trong ý thức hiệp thông, thuộc về Thiên Chúa. Xác tín hồng ân Thiên Chúa, mọi việc nơi tôi đều sinh ích. Mỗi Ơn gọi đều có giá trị riêng trước mặt Thiên Chúa, nếu chúng ta hết sức cố gắng hoàn thành sứ mạng được bề trên ủy thác.
Qúy Tu sĩ cùng dâng lên Chúa những ước nguyện cầu cho Giáo hội, Giáo phận Phú Cường; cho đời sống thánh hiến luôn đẹp lòng Chúa, cầu cho giới Tu sĩ trong giáo phận luôn sinh nhiều ơn ích cho các linh hồn, nhất là cho nhiều người nhận biết Thiên Chúa yêu thương nhân loại đến tận cùng, Người đã hiến thân và chết trên Thánh giá.
Qúy Tu sĩ hiệp lễ trong tâm tình yêu mến Thiên Chúa, hiệp nguyện rất sốt sắng. 
Trước khi kết lễ, một vị đại diện qúy Tu sĩ cảm ơn Đức cha Giuse, cùng dâng lên Ngài bó hoa tươi thắm trong tràng pháo tay của cộng đoàn.
Nhân dịp nầy GX Bà Lụa cũng chúc mừng Đức cha Giuse mùa xuân mới bình an, yêu thương.
Và cuối cùng quý Tu sĩ cùng chúc xuân cha Giuse Phan Trọng Quang, với những lo lắng quan tâm, cầu nguyện cho các anh chị em các dòng tu trong tình thân thương huynh đệ.
Qúy Tu sĩ nhận phép lành kết lễ, các vị cùng tiến lên nhận bao lì xì và quyển sách: "Đau khổ trong cuộc sống" làm hành trang cho năm mới, sau đó dùng cơm trưa và ra về tron g ánh nắng vàng tươi của mùa xuân.
Xin chúc quý cha, quý Thầy, quý Sơ một năm mới an bình, thánh đức cùng hướng về một mùa xuân của Chúa, là khởi đầu và cùng đích-  xuân vĩnh cữu, xuân yêu thương!

































































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét