Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

ĐẠI HỘI ULTREYA LẦN THỨ 25- PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG MỪNG BỔN MẠNG THÁNH PHAOLÔ TRỞ LẠI

Filled under:


 Lúc 8g30 ngày thứ tư 23-1-2019, Phong trào Cursillo giáo phận Phú Cường mừng bổn mạng- Thánh  Phaolô trở lại- tại nhà thờ Chánh Tòa giáo phận trong niềm vui của các anh chị Cursillista từ các giáo hạt trở về, cất tiếng ca" Cursillista hành khúc" trong bầu khí sôi nỗi, hân hoan.
Đức thánh Giáo Hoàng Phaolô VI đã chọn Thánh Phaolô trở lại là bổn mạng PT Cursillo trên toàn thế giới thật là một niềm hãnh diện xiết bao! Trong Khóa Ba Ngày, các anh chị em được đánh động với tiếng gọi: "Thầy đã chọn con"  và hôm nay dưới sự hiện diện của cha linh hướng Antôn Hà Văn Minh, cha TiTô Trần Nguyên Lãm, Ultreya lần thứ 25 đốt lên ngọn lửa yêu mến qua bài tín lý của cha Antôn:
Thánh Phaolô tông đồ người Do Thái, thộc chi tộc Bengiaminh, mang quốc tịch Rôma, là thành viên của phái Nhiệt Thành- trung thành với lề luật cha ông để lại.
Các người Biệt phái rất ghét Chúa Giêsu chữa lành trong ngày Sabat, nhất là những ảnh hưởng của Chúa Giêsu với dân chúng. Sao lô bắt những người tin theo Chúa Giêsu. Trên đường Đa- mát, Chúa đã gọi ông: "Saolô sao ngươi bắt bớ Ta" ông đã bị quật ngã, bị mù mắt và Chúa đã chữa lành, để từ đó tình yêu Thiên Chúa đã biến đổi Phaolô trở nên tông đồ nhiệt thành của Chúa. Ông lên đường truyền giáo, thành lập những giáo đoàn đầu tiên, những cuộc hành trình vượt bao phong ba bão táp, lênh đênh trên biển, trên sa mạc:
 " Không có gì tách tôi ra khỏi lòng mến của Đức KiTô", " Vô phúc cho tôi nếu tôi không đi Loan báo Tin Mừng"
Khoảng năm 64, Thánh Phaolô bị bắt và tử đạo tại Rôma.
Các anh chị em Cursillista tin vào tình yêu Thiên Chúa và đáp lại một cách mãnh liệt, là chứng nhân sống động cho tình yêu Thiên Chúa qua các môi trường, cho dù bị hiểu lầm, nghi nan, đón nhận bao nhiêu thử thách và hôm nay quây quần bên nhau, cùng hát lên bài Ultreya:
Mừng ngày Ultreya, bạn ơi đến đây cùng tôi, buồn vui ta bên nhau từng phút giây nguyện cầu. Tình yêu trao hôm nay cho đến muôn ngàn sau, ta bước đi vững vàng một niềm tin Kitô.
Thánh lễ đồng tế diễn ra trong bầu không khí sốt mến, cùng cảm tạ vì muôn hồng ân Ngài đã thương ban xuống từng gia đình các anh chị Cursillista, cùng cầu nguyện cho các anh chị đã qua đời và những người vì lý do nầy, khác không đến được nơi đây trong ngày mừng bổn mạng, được Thiên Chúa gìn giữ trong năm mới, trong bình an, thánh đức.
Cuối lễ, PT Cursillo giáo phận Phú Cường mừng bổn mạng cha Titô vào ngày 26-1-2019 sắp tới, xin Chúa ban cho cha nhiều ơn lành, hoàn tất những gì Người đã khởi sự nơi cha. Các anh chị Cursillista mừng cha trong tràng pháo tay nồng nhiệt.
Các anh chị được thông qua chương trình sinh hoạt năm mới, cùng dâng lên Thiên Chúa các khóa Cursillo năm 2019, xin Chúa tuyển chọn các anh chị vào vườn nho của Ngài; tích cực Hội Nhóm và tham dự Ultreya với phương châm: "Một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh em"
Không khí xuân làm lòng người bừng lên niềm vui, trao nhau nụ cười trong bữa ăn huynh đệ, nắm tay nhau trong bình an của Chúa và ra về trên con đường ngập tràn nắng vàng.
Ô kìa, muôn hoa đua nở đang vẫy gọi mùa xuân đến thật gần!
 








 


































0 nhận xét:

Đăng nhận xét