Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

LỄ CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA -KỶ NIỆM THÀNH HÔN TẠI GIÁO XỨ LÁI THIÊU`

Filled under:

Lúc 5g30 ngày 13-1-2018, cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh cử hành thánh lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giodan trong buổi sớm tinh mơ, 12 đôi hôn phối mừng kỷ niệm thành hôn tiến vào thánh đường giáo xứ Lái Thiêu trong niềm hân hoan. Trong đoạn Tin Mừng thánh Luca, có tiếng từ trời phán: "Con là con yêu dấu của Cha, rất đẹp lòng cha"  Thời đó, người ta tới sông tắm để được tái sinh trong Thánh Thần, hôm nay nhân ngày kỷ niệm thành hôn, các anh chị lập lại lời hứa khi chịu phép hôn phối, dưới ánh nhìn của những người thân và con cái-  một hình ảnh đẹp và dấu yêu biết bao!

Trong giáo xứ chắc hẳn còn rất nhiều cặp đôi hạnh phúc và kỷ niệm từ 5, 10, 15, 20, 35. . .nhưng vì lý do nào đó chưa đưa nhau đến đây, cha cũng xin chúc mừng. Mong rằng mọi người hãy đặt chính mình trong tâm tình của người cha, người mẹ, là đứa con, mà cư xử cho phải phép, trên thuận dưới hòa, biết kính sợ Chúa. Hãy sống thật tốt trong những ngày còn lại cho ý Chúa vẹn toàn, để nhìn vào đó, mà những người vừa mới lập gia đình, qua nhiều gian truân đều nhận ra gia đình là nền tảng cho xã hội, quan trọng và ảnh hưởng đến đời sống thiêng liêng cũng như vật chất, hình thành nhân cách cho con cái và nhất là không được rẫy bỏ nhau.
Nhân ngày kỷ niệm, mọi người cám ơn cha sở và cám ơn nhau, chúc mừng nhau. Sau đó từng gia đình chụp hình lưu niệm và ra về trong tình yêu Thiên Chúa dù thời gian có trôi thật nhanh, những người kỷ niệm thành hôn hôm nay nguyện sống mãi bên nhau cho đến bạc đầu.





















































 
 








0 nhận xét:

Đăng nhận xét