Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2019

THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA THẦY PHÓ TẾ MICAE HOÀNG ANH TUẤN TẠI GIÁO XỨ PHÚ LONG

Filled under:

Chiều, với những tia nắng hanh cuối ngày trên sân nhà thờ Giáo xứ Phú Long, nhưng ngôi thánh đường không im vắng mà bừng lên niềm hân hoan, biểu lộ qua ánh mắt của bà con giáo dân mừng lễ Tạ ơn của thầy phó tế Micae Hoàng Anh Tuấn- nghĩa tử của cha sở Giuse Nguyễn Văn Thịnh, cùng thầy phó tế Phanxicô. X Hoàng Hữu Phúc, dâng lời Tạ ơn của đòan dân Chúa, ngợi ca và chúc tụng Thiên Chúa vì muôn đời Chúa vẫn trọn tình thương.
2 năm dự bị tại Nhà Chung giáo phận, 6 năm tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài gòn, 2 năm giúp xứ, các Thầy có thời gian học hỏi và thử thách sống đời thánh hiến. Ngày 8-1-2019 vừa qua các thầy đã được Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước phong chức phó tế. Hôm nay trong đoạn Tin mừng Chúa Giêsu chịu phép Rửa tại sông Giodan đã nhắc lại Chúa từ trời cao đã mặc xác phàm để cứu chuộc nhân loại, Ngài vâng lời, rất đẹp lòng Chúa Cha và đã vâng lời cho đến chết.  
Các Thầy Phó Tế từ đây là Thừa tác viên bàn thờ, Thừa tác viên bác ái, đến để phục vụ mọi người- không còn xa chức Linh mục bao nhiêu nữa- rất cần lời cầu nguyện của cộng đoàn.
Giáo xứ Phú Long thiết tha cho giáo xứ mình có người đi tu, được khấn trọn đời và càng mong mỏi có một vị linh mục, muôn tấm lòng cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin cho có nhiều thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo.
Hình ảnh cao đẹp và cảm ơn trong thánh lễ hôm nay,  xin Chúa thương chúc lành và ban phúc xuống cho đoàn con  được say mến phụng sự Chúa, phục vụ anh em cách nhiệt thành trong ơn gọi riêng -  một năm mới khang an, hạnh phúc.

























0 nhận xét:

Đăng nhận xét