Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

GIÁO XỨ BÚNG: CHUYÊN ĐỀ GIÁO DỤC "NHỮNG VIỆC CẦN LÀM TRƯỚC KHI CHỌN LỰA BẠN ĐỜI"

Filled under:


Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Hôn nhân là việc kết hợp hai người nam nữ theo luật Chúa và Hội thánh để làm nên một gia đình công giáo. Người ta có thể lên kế hoạch 5 năm, 10 năm cho một công trình nhưng đối với con người, người ta thường chúc: "100 năm hạnh phúc". Sự gắn bó keo sơn tới răng long đầu bạc từ những gia đình, đã làm nên rường cột cho xã hội.

Chính vì thế, ngày hôm nay Giới Trẻ giáo xứ Búng được cha phó  Giuse Lê Anh Hùng mở ra cuộc nói chuyện càphê chuyên đề: "Những việc cần làm trước khi chọn bạn đời" do cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh - cha sở GX Lái Thiêu - đặc trách Giới Trẻ Giáo Phận Phú Cường thuyết giảng cho các bạn một phương hướng mới, một cái nhìn đúng đắn trước tiền hôn nhân. Và chương trình được bắt đầu vào lúc 19g30 ngày 6-1-2019 tại hội trường GX Búng.

Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi, bàn và trong nhà

Sự gặp gỡ theo từng trường hợp khác nhau đã giúp cho đôi bạn trẻ gắn bó nhau trong tư tưởng, công việc hay một ý thích nào đó
Thời gian các bạn đến với nhau hãy trình bày cho Chúa biết bạn có một người bạn và người nầy đã làm bạn xao xuyến. Bạn xin ơn Chúa được chọn lựa đúng đắn trong một giai đoạn mới cuộc đời - cuộc sống mới có đôi.
Cha Đaminh dùng lời hát dẫn ý một câu:
Lạy Chúa tình yêu là dâng hiến
Lựa chọn là hy sinh
Con đây vì yêu Chúa. . 
Con muốn được sống hạnh phúc, được thủy chung, được bình đẳng và được thương yêu, có con cái ngoan hiền.
Những ước muốn chân chính đó là tùy vào quyết định của con ngày hôm nay. Vậy con cần trang bị cho mình những gì?
-Một lối sống đạo dức, thường dự lễ misa, cầu nguyện, dâng cho Chúa công việc, sức khỏe và sự trung tín trong mọi việc.
-Biết yêu gia đình, ông bà cha mẹ, anh em và những người lối xóm với con, anh em con.
Bài hát "Đôi khi' của nhạc sĩ Thông Vi Vu, có câu:" Đôi khi phải mất một điều, mới biết mình có bao nhiêu. . ." Con không muốn rơi vào trạng thái phải tiếc nuối đó, cho nên con cần chuẩn bị.
Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang ngồi, bàn và trong nhà
Có một bạn trẻ nêu ý kiến: Nên tiếp xúc với gia đình bạn để hiểu rõ cuộc sống, từ đó mình được biết ra nhiều điều.
Và một tràng pháo tay đã nổ ra để ủng hộ cho ý kiến bạn.
Phải. Các bạn cần phải được biết trước nơi mà mình sẽ đến và sống, cũng như quan niệm, cách sống! Nhất là cách cư xử của ông bà cha mẹ của người bạn với con cái.
Và vì thế các bạn phải biết giữ mình trong sạch như một ý thức cần tôn trọng người bạn đời, mà bạn sẽ chọn làm vợ, làm chồng cả 100 năm. Bởi "Điều gì Thiên Chúa đã kết hợp thì loài người không được phân ly". Đừng đặt nhau vào tình trạng đã rồi.
Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi, bàn và trong nhà

Khi đã chọn được người bạn, hai bạn đến đăng ký học giáo lý hôn nhân. Đừng ngần ngại 3 tháng hoặc 6 tháng, thời gian rộng để bạn tìm hiểu kỹ càng hơn. Có thể biết được người bạn đó đã kết hôn lần nào chưa? Có những vấn đề nào đó mà bạn chưa được rõ! Tất nhiên là không ai muốn điều xấu sẽ xẫy ra, nhưng mọi sự tìm hiểu sẽ giúp bạn thành hôn một cách trân trọng và xứng đáng hơn là tiệc cưới xa hoa bên ngoài.

Giáo lý hôn nhân giúp bạn thấy cuộc sống hôn nhân là quan trọng thế nào, và nó là một cái khung cho bạn phải bước vào khi tâm trí bạn đã xa rời nhau, lung lay và chán nản nhau, khi đã kết hôn. 
Và  lúc nầy đây, bạn phải biết những ưu điểm và khuyết điểm, thói quen của người bạn đời. Xin Chúa cho bạn được thấy những giới hạn đó là điều tất yếu của mỗi người, để bạn là người bổ sung cho những khiếm khuyết ấy bằng những lời động viên, an ủi, để bạn yêu thương và đón nhận con cái theo ý Chúa muốn.

Và khi đã đưa nhau đến bàn thánh, đã ký vào giao ước hôn nhân thì lúc này đâykhi bệnh hoạn yếu đau hay mạnh khỏe, thất bại thành công đều có nhau, chấp nhận và trung thành dẫu đời sống còn thiếu thốn, cần hy sinh, nhẫn nại và tha thứ để sống bên nhau trọn đời!
Trong hình ảnh có thể có: 12 người, mọi người đang ngồi, bàn, trẻ em và trong nhà
Những bài hát làm không gian thơ mộng, xen lẫn những ý kiến của các bạn trẻ được cha Đaminh giải đáp tường tận. Các bạn trẻ có được những giờ phút thư giãn bên ly càphê trong những ngày đầu năm mới, thật ấm áp!
Nơi hang đá Bêlem sơ sài so với một ngôi gia của con người thời nay, nhưng tỏa ánh lung linh một niềm vui, một sự bình an trong tình Chúa tình người.
Chúa sẽ ban ơn cho những người sống công chính và ăn ở ngay lành. Buổi nói chuyện chuyên đề kết thúc vào lúc 21g, các bạn cùng làm dấu và ra về trong ngày chủ nhật đầu tháng  thật ý nghĩa.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, thực vật, hoa và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi, đang chơi nhạc cụ, đàn ghi ta và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và ngoài trời

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét