Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

THÁNH LỄ TẠ ƠN TÂN LINH MỤC TÔMA PHẠM CHÍ CAO- LINH MỤC THỨ 47 CỦA GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

Thánh đường giáo xứ Búng bừng lên niềm vui giữa tiếng chuông hân hoan lúc 9g30 ngày 17-1-2019 đón mừng Tân Linh mục Tôma Phạm Chí Cao- linh mục thứ 47 của giáo xứ Búng, cùng đoàn đồng tế, quý nam nữ tu sĩ, quý quan khách, bà con giáo dân, ân nhân và thân nhân của cha mới hiệp dâng thánh lễ Tạ Ơn vì muôn hồng ân Ngài hằng tuôn đỗ trên quê hương thân yêu của chúng con.
"Xin cha thánh hiến họ trong sự thật. Lời Cha là sự thật"
(Ga 17, 17)
 Đó là lời cầu xin của Chúa Giêsu lên Chúa Cha. Câu tâm niệm Linh mục đã nói lên tâm tình tha thiết của cha Tôma trong sứ vụ mới, là Linh mục ngày ngày dâng hy lễ tạ ơn trên bàn thờ.
Thánh đường hôm nay tràn ngập màu vàng, chen lẫn niềm vui mừng ngoài kia nắng chiếu huy hoàng trên vạn vật, lòng người khấp khởi cùng hiệp dâng lên Thiên Chúa tình yêu chín vị Tân Linh mục đã được Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận truyền chức thánh vào ngày 8-1-2019 tại Nhà thờ Chánh Tòa giáo phận Phú Cường.
Trong bài giảng lễ, cha nghĩa phụ Gioan. B Nguyễn Minh Hùng đã nhấn mạnh: Con là Linh mục, được Chúa chọn để chăn chiên cho Người, một hành trình dài. Chúa đã thương con từ trong lòng mẫu thân, gọi và chọn con giữa muôn người, thật diễm phúc và cao trọng. Nhưng đây chỉ là bước khởi đầu cần rất nhiều lời cầu nguyện của đòan dân Thiên Chúa cúng với sự nỗ lực của bản thân- con là linh mục đời đời của Chúa.
Mọi người cùng hiệp dâng lên Thiên Chúa chín Tân Linh mục đang bước đi trong sứ vụ mới, cùng đọc kinh cầu cho các Linh mục kiên trung bền vững giữa thế gian, mà những điều đã học, đã thực tập vẫn còn rất mới mẻ, cần thật nhiều lời cầu nguyện và sự cộng tác của bà con giáo dân. Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho các Tân Linh mục!
Sau phần hiệp lễ, cha Tađêô- chánh văn phòng Tòa Giám mục lên  công bố phép lành Toàn Xá của Đức Thánh Cha Phanxicô dành cho gia đình Tân Linh mục. Ông Giuse Võ Văn Xem- đại diện GX chúc mừng cha Tôma và quý cha mới; các em Thiếu Nhi dâng lên những bó hoa tươi thắm cho các Tân Linh mục. Một tràng pháo tay từ cộng đoàn vang dội cùng với nụ cười tươi thắm trên môi.
Cha Tôma Phạm Chí Cao nói lên lời tri ân Đức cha Giuse, cha Simon Nguyễn Văn Thu- Tổng đại diện, cha sở GX Búng; cha nghĩa phụ Gioan. B, quý cha giáo sư đã hướng dẫn, giảng dạy trong suốt chặng đường qua.

Cha Tôma cảm ơn cha mẹ là ông bà Giuse Nguyễn Hữu Tài- bởi cha được sinh ra trong một gia đình đạo đức, được lớn lên bên cạnh nhà thờ giáo xứ là một ân ban của Thiên Chúa. Những sự hy sinh của cha mẹ, anh em, ân nhân và thân nhân dìu đưa cha đến bàn thánh hôm nay thật cao quý; nhất là đã hiến dâng cho Chúa đứa con thân yêu của mình phục vụ trên cánh đồng truyền giáo, vì phần rỗi các linh hồn.
Xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho các vị đã góp công, sức cho thánh lễ hôm nay thêm phần long trọng và rất cám ơn cộng đồng tín hữu, quý nam nữ Tu sĩ đến chung chia niềm vui với gia đình và giáo xứ.
Noi gương thánh Phêrô Đoàn Công Qúi- Linh mục tiên khởi của họ đạo Búng, cha Tôma Phạm Chí Cao- Linh mục thứ 47, nối tiếp bậc tiền nhân sẵn sàng vâng lời bề trên, phụng sự Thiên Chúa, cử hành các Bí Tích, là trung gian giữa Thiên Chúa và con người. Niềm xúc động trào dâng trong lòng mọi người tham dự lễ Vinh Quy nơi một thánh đường đã có 130 năm, vẫn kiên vững qua bao mùa mưa nắng, như một minh chứng Thiên Chúa quan phòng và yêu thương con người đến tận cùng, Ngài đã hy sinh trên thập giá và bao người đã ra khơi cùng với Đức KiTô, không màng đến những nguy khó đời nầy. Thế hệ sau cứ tiếp nối những người đi trước, đi mãi trong một đức tin, một tình yêu- yêu Chúa, yêu người.
Trước khi kết lễ, mọi người đón nhận phép lành Toàn xá, từ tay Tân Linh mục trong niềm tri ân, cảm mến.
Những cánh hoa sao đưa nhẹ trong gió, hòa với tiếng hát, các tiết mục văn nghệ sôi nỗi trong tràng pháo tay chúc mừng cha mới. 
Lạy Chúa từ nay con thuộc về Ngài, và con cũng thuộc về mọi người vì con là Linh mục đời đời theo phẩm hàm Melkisêđê!











 
 




 




 

 
 























0 nhận xét:

Đăng nhận xét