Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2019

THÁNH LỄ TẠ ƠN THIÊN CHÚA CỦA QUÝ TÂN LINH MỤC TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:


 Thánh lễ Tạ ơn Thiên Chúa do cha Simon Nguyễn Văn Thu- cha sở GX Búng, cha Giuse Nguyễn Tường Vĩnh Lộc và quý Tân Linh mục cử hành tại giáo xứ Búng lúc 7g30 ngày 27-1-2019 trong bầu khí hân hoan và tiếng hát vút cao của ca đoàn Thiếu Nhi, cảm tạ Thiên Chúa vì muôn ngàn hồng ân Ngài đã thương ban cho giáo phận Phú Cường quý cha mới trong thánh chức Linh mục.
"Thánh Thần Chúa ngự trên tôi vì Người đã xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó. . ."
Linh mục là những người được Chúa gọi và chọn giữa muôn người,  đã qua giai đoạn học tập xã hội, thử thách nghiêm nhặt đời tu và giờ đây trở thành tư tế dâng lễ Misa hằng ngày, ban phát các Bí Tích, nguồn ơn thiêng cứu độ của Thiên Chúa cho gian trần. Nhưng Linh mục cũng là những con người mỏng giòn và yếu đuối, cùng với sự cố gắng, trong ơn Chúa, qua lời cầu nguyện của đoàn dân Thiên Chúa, linh mục không chỉ là Thừa tác viên Thánh Thể, trong sự khiêm hạ, khiết tịnh, vâng phục, lòng nhiệt thành tông đồ; vác thập giá theo Đức KiTô hằng ngày qua việc đào luyện bản thân, thường huấn các linh mục.. . để trở nên tinh tuyền và cao trọng cần phải gắng hết sức mình, xả thân cho những ai gặp đau khổ và nâng đỡ họ, cho thế giới nhận ra Lòng Thương xót Chúa.
 Cha sở Simon đã kể một câu chuyện của một người ngoại đạo ở Bến Đò Củ Chi, trong những năm chiến tranh ông đã đem về nhà cây Thánh giá nhỏ cách cung kính. Lúc về già, ông nằm thoi thóp trên giường bệnh đã 2 năm, mắt hướng về cây Thánh giá. Người nhà của ông đã tìm đến nhà xứ, và với sự đồng ý của gia đình ông đã được cha Simon Rửa tội, lãnh nhận các Bí Tích, được bà con giáo dân đến đọc kinh và sáng ngày hôm sau ông đã ra đi bình an, về với Chúa.
Câu chuyện đó làm cha Simon nhớ mãi và qua đó khơi gợi trong lòng mỗi người những ân ban Chúa dành cho mình. Đôi lúc đời sống khó khăn không thấy Chúa ở đâu, nhưng qua Lời Chúa, bài thánh ca, một câu chuyện, cuộc đời của một người, hay trong thánh lễ Tạ ơn hôm nay, những hình ảnh đẹp của các Tân Linh mục, mới ngày nào còn là Thầy Sáu, cùng sinh hoạt vui đùa với các em Thiếu Nhi mà ngày nay các em đã gọi bằng Cha, đã đánh động, soi dẫn con người về với Chúa. Qủa thực Chúa Giêsu đang sống giữa dân Người. Chúa hằng ban ơn cho những ai ăn ở ngay lành, biết kính sợ Chúa.
Mọi người cùng dâng lễ sốt sắng, cùng cầu nguyện cho các Tân Linh mục được sống trung thành với ơn gọi trong đức mến, đem nhiều người về với Chúa; đặc biệt xin cho giáo xứ có nhiều ơn Thiên triệu linh mục và tu sĩ phục vụ trên cánh đồng truyền giáo, cho Nước Chúa rộng lan khắp nơi.
Sau phần hiệp lễ,  vị đại diện HĐMV có lời chúc mừng cha mới. Các em Thiếu Nhi đại diện cộng đoàn dâng lên quý cha mới những bó hoa tươi thắm với ước mong cha luôn gắng sức đem khả năng Chúa ban phục vụ mọi người.
Cha Giuse có đôi lời cảm ơn cha sở, cha phó, cộng đoàn những thân nhân, ân nhân cách nầy cách khác đã giúp đỡ quý cha trong tháng ngày qua và xin tiếp tục nâng đỡ, cầu nguyện cho cha trong sứ vụ mới.
 Xin cảm tạ hồng ân bao la Thiên Chúa trong những ngày đầu đời linh mục như mùa xuân đầy lá hoa, và xin gìn giữ các Linh mục trong thiên chức, luôn đẹp lòng Chúa.
Sau thánh lễ mọi người dùng càphê sáng với quý cha trong bầu khí vui tươi của mùa xuân rồi ra về trong sớm Chúa nhật tươi hồng.








































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét