Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

LỄ HIỂN LINH TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

 Kìa trông bầu trời cao cao, có ánh sao soi rạng ngời. 
Nào ta đi, nào ta đi, tìm hài nhi đã sinh cho ta, tìm hài nhi đã sinh cho đời!


Ba nhà chiêm tinh từ Phương Đông mà người ta quen gọi là Ba Vua: da trắng, da vàng, da đen- tương trưng cho ba màu da sống trên trái đất nầy- đi tìm Hài Nhi sinh ra nơi hang đá Bêlem, theo ánh sao dẫn lối. Dù đôi lần ánh sao vụt tắt nhưng sự kiên trì của Ba Vua đã đến triều bái Chúa Hài Đồng, dâng kính Người: vàng, nhủ hương, mộc dược với tâm tình yêu mến. Trong đoạn Tin Mừng Mt(2,1-12)  đã nói lên sự ghen ghét của Vua Hêrôdê khi biết có một vị Vua sinh ra trong xứ sở mình. Được báo mộng Ba Vua đã rẻ con đường khác ra về an toàn.
 Thánh lễ Hiển Linh tại giáo xứ Búng buổi sớm mai lúc 4g30 ngày 6-1-2018 do cha Phanxicô. X cử hành với đông bà con giáo dân tham dự, cùng hiệp nguyện sốt sắng trong tâm tình hòa bình xin cho muôn dân muôn nước được biết Chúa qua ánh sao dẫn đường tìm về chân, thiện, mỹ để Nước Chúa rộng lan khắp nơi.
Thánh lễ Hiển Linh trôi qua, những ánh đèn Noel sẽ được gỡ cất nhưng hình ảnh ngôi sao sáng, hang đá Bêlem, tiếng hát Thiên Thần và gia đình Thánh Thất vẫn luôn sống trong tâm hồn những người thiện tâm suốt năm phụng vụ mới. 
Nầy con đi cùng Ba Vua đến quỳ đây nơi hang đá nầy dâng Ngài bao say mến từ trong trái tim.
Này con xin dâng đời con đây với ngày mai khi vui lúc buồn, xin Ngài như ngôi sao sáng dắt dìu đời con!








0 nhận xét:

Đăng nhận xét