Chủ Nhật, 28 tháng 12, 2014

GIỚI HIỀN MẪU GIÁO XỨ LÁI THIÊU MỪNG LỄ THÁNH GIA THẤT- LỄ BỔN MẠNG LẦN THỨ 14

Filled under:


Hân hoan mừng lễ bổn mạng Thánh Gia Thất lần thứ 14, vào lúc 17g30 ngày 27-12-2014, Các Bà Mẹ Gíao xứ Lái Thiêu chào đón quý Cha, Ban Điều Hành Giới Hiền Mẫu Gíao Phận, và Ban đại diện HM các Gíao xứ trong hạt Phú Cường về dự lễ. Đây cũng là dịp gặp gỡ thân tình của chị em trong không khí Gíang sinh và khoảnh khắc những ngày cuối năm 2014, với tâm trạng nôn nao khó tả.
Thánh lễ đồng tế mừng Lễ Thánh Gia Thất do Cha Tôma Phan Minh Chánh- nguyên Quản hạt Phú Cường- chủ tế, cha Giuse Nguyễn Phát Tài- đặc trách Giới Hiền Mẫu Giao phận Phú Cường, Cha Phêrô Hồng Thanh Bình- đặc trách Giới Hiền Mẫu Hạt Phú Cường, cha sở Antôn Hà văn Minh- Gíao xứ Lái Thiêu, và quý cha đồng tế trong bầu không khí trang nghiêm,  long trọng.

Bài trích sách Huấn Ca (Hc 26,1-21)
"Phúc cho người chồng có vợ tuyệt hảo, vì tuổi thọ của chàng sẽ tăng thêm gấp đôi.  Chàng sẽ sống những chuỗi ngày bình an với niềm vui là người vợ tuyệt hảo.  Chính người vợ là phần thưởng dành cho người chồng biết kính sợ Thiên Chúa.  Trong bất cứ thời gian nào, hoàn cảnh nào, dù giàu hay nghèo, với đời sống gia đình, con tim họ sẽ ngập tràn vui sướng, ánh mắt họ sẽ rạng rỡ hân hoan.. ."


Bài Phúc Âm  Lc 2, 22-35  "Ánh sáng đã chiếu soi các lương dân"
Cha An tôn nhấn mạnh đến vị trí Người mẹ trong gia đình với sự hy sinh, làm gương sáng cho con cái. Mạnh dạn giáo dục con, trước khi chuyện đáng tiếc xảy ra. Và hơn hết, người mẹ cần cầu nguyện liên lỉ trong sự  cậy trông, phó thác như mẫu gương gia đình Thánh gia.
 Cha An tôn thay mặt chị em Hiền Mẫu giáo xứ Lái Thiêu nói lời cảm ơn quý cha, BĐH giáo phận, quý chị em HM giáo xứ bạn đã vì tình thương đến đây hiệp dâng thánh lễ, chia vui với  giáo xứ Lái Thiêu; và xin mang về những đóa hoa lòng, những nụ cười tươi tắn trong mùa Gíang sinh 2014 này.
50 gương mặt trẻ, sinh động trong màu áo dài vàng tha thướt và những bài thánh ca tuyệt vời, được tập luyện công phu của chị em Hiền Mẫu Gíao xứ Lái Thiêu góp phần cho buổi lễ thêm sốt sắng, một ấn tượng khó quên trong lòng mọi người.
Sau Thánh lễ, các chị em Hiền Mẫu chụp hình lưu niệm với quý cha, chung vui bữa ăn tối với các ban ngành đoàn thể trong Gíao xứ, và kết thúc  vào lúc 19g30. Chị em ra về trong sự phấn khởi vui tươi.

Qua 14 năm phấn đấu, Giới Hiền Mẫu giáo xứ Lái Thiêu là một đội mạnh, là cánh tay nối dài của GHM Gíao phận Phú Cường. Xin thân chúc quý chị em một mùa Gíang sinh Thánh đức và một năm mới bình an, luôn chu toàn bổn phận gia đình, hăng say và nhiệt thành trong mọi công tác của họ đạo, góp thành những bông hoa đẹp trên cánh đồng truyền giáo. 
Maria Phương An

0 nhận xét:

Đăng nhận xét