Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

PHÚC ÂM: Lc 1, 46-56 "Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi những sự trọng đại".

Filled under:


 Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi ấy, Maria nói rằng: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Từ nay muôn thế hệ sẽ khen tôi có phước, vì Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, và danh Ngài là thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những ai kính sợ Chúa. Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai lòng trí kiêu căng. Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng, và nâng cao những người phận nhỏ. Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. Chúa săn sóc Israel tôi tớ Chúa, bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi Người đến muôn đời!"
Maria ở lại với bà Isave độ ba tháng, đoạn Người trở về nhà mình. Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
 “vì Người nhớ lại lòng thương xót, dành cho tổ phụ Áp-ra-ham và cho con cháu đến muôn đời.” Đức Mẹ nhận thấy bàn tay của Thiên Chúa can thiệp trong lịch sử, không chỉ trong quá khứ, mà còn hiện tại và tương lai nữa: và đã kết dệt bài ca Magnificat, ngợi khen Thiên Chúa. Không những thế, Mẹ còn nhìn thấy cả một lịch sử của dân tộc Mẹ: “Chúa độ trì Ít-ra-en, tôi tớ của Người.” 
Trong cuộc đời của mỗi người chúng ta có lúc sống khốn khổ, bất lực. Một cái bắt tay, một câu thăm hỏi chân tình, đôi khi đọc được một câu kinh thánh đúng tâm trạng, hoàn cảnh mình đã lóe lên một tia sáng hy vọng. Gíang sinh đến chúng ta
 chiêm ngắm thánh gia nơi hang đá, để học khiêm nhường, học yêu mến , sự vâng phục trong vui tươi, đơn sơ; ca ngợi Thiên Chúa trước mỗi biến cố trong cuộc đời, vì những  thất bại trong cuộc sống mang lại một giá trị tinh thần, khởi đầu cho một cuộc dấn thân trọn vẹn, hoàn toàn tin tưởng và phó thác mọi sự vào tay Thiên Chúa quan phòng.
CẦU NGUYỆN:
 Hát bài “Linh hồn tôi tung hô Chúa…” để cùng với Mẹ, ngợi khen Thiên Chúa.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét