Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

PHÚC ÂM Lc 1, 39-47 "Phúc cho Bà là kẻ đã tin"

Filled under:


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi tiến lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào bà Êlisabeth. Và khi bà Êlisabeth nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà, và bà Êlisabeth được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng:

"Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc! Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm tôi? Vì này tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện". Và Maria nói rằng: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu độ tôi". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
Đức Mẹ sống đơn sơ, hiền lành và được chọn là mẹ Thiên Chúa, nhưng Chúa vẫn tôn trọng sự chọn lựa của Mẹ. Mẹ không biết được ngày mai của mình, nhưng Mẹ đã vâng lời và phó thác mọi sự theo thánh ý Thiên Chúa.
Cuộc sống chúng ta ở thời đại ngày nay, rất nhiều khó khăn, nhưng nếu chúng ta sống trong sạch, làm mọi việc vì lòng yêu mến Chúa, Chúng ta đã noi gương Đức Mẹ, luôn bằng lòng với những gì Thiên Chúa muốn thực hiện nơi mỗi người chúng ta.
Một ngày mới bắt đầu cho những giây phút cầu nguyện bên Chúa. 
CẦU NGUYỆN:
Xin Thiên Chúa hoàn tất những gì mà Ngài đã khởi sự nơi con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét