Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

MỪNG LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI- BỔN MẠNG GIỚI HIỀN MẪU HẠT PHÚ CƯỜNG,

Filled under:





 Giao xứ Búng- Chủ  Nhật ngày 7/12/2014
Giới Hiền Mẫu Gíao Hạt Phú Cường hân hoan mừng Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội- lễ Bổn mạng, đây cũng là dịp các chị em đến với nhau trong năm phụng vụ mới, với tâm hồn nhiệt thành hăng say. Hội trại "Yêu thương" cho con tim mở ra đón nhận và cho đi những điều chân thành nhất nơi các Bà Mẹ Công giáo.
Đúng 7g, Hội Trại khai mạc, chị em rước cờ Bà Mẹ Công Gíao qua bài hát: "Hiền Mẫu yêu thương ta nêu gương sống đời tông đồ. Dạy dỗ con ngoan hăng say phục vụ nước Chúa. Bác ái nghĩa tình cùng nhau xây đắp gia đình. Thánh hóa bản thân thực hành Lời Chúa truyền rao. Đòan kết yêu thương ta chung xây Gíao phận Phú Cường. Ngày một vững tin bên nhau trong tình mến Chúa. Lúa chin đầy đồng hằng mong mau tới mùa gặt. Hãy sống chứng nhân loan tin vui nước trời rộng lan. . ."
230 chị em thuộc các Gíao xứ: Phú Lợi, Phú Long, Bình Hòa , Chánh Tòa, Búng, Mỹ Hảo, Lái Thiêu, Bà Lụa, Bà Trà, An Phú tham dự sinh hoạt với các trò chơi hoạt náo, các cuộc thi đua: Lều trại, Cắm hoa, rất sôi nổi. 
Đỉnh cao của Hội Trại là Thánh lễ, lúc 11g Thánh Lễ đồng tế do cha Phêrô Hồng Thanh Bình- Đặc trách Hiền Mẫu Gíao hạt Phú Cường, cha Giuse Nguyễn Phát Tài- Đặc trách Hiền Mẫu Gíao phận Phú Cường, cha Tôma Nguyễn văn Đông- cha phó Gíao xứ Búng, cha Phêrô Nguyễn Đình Dũng- Gx Bà Trà, diễn ra thật trang nghiêm và long trọng tại Thánh đường Gíao xứ Búng. Bài hát: "Cung chúc Trinh Vương không hề nhiễm tội truyền, thật Mẹ là Mẹ Thiên Chúa. . " hát vang ca ngợi Đức Mẹ, thương gìn giữ chị em trong Gíao Hạt Phú Cường suốt một năm qua trong an bình và thánh đức. Sau Thánh lễ, chị Anê Nguyễn thị Huyền- Trưởng hạt Phú Cường, đại diện chị em trong hạt, chân thành cảm ơn cha Micae Lê văn Khâm- cha sở họ Búng và quý cha đã tạo mọi điều kiện tổ chức Hội Trại. 

Sau giờ ăn trưa các chị em tiếp tục thi sôi nỗi các trò chơi: Men trong bột, Truyền tin, Xác ướp Ai Cập, Hoạt cảnh theo từng chủ đề Phúc âm: Chúa Giêsu rao giảng cùng 12 thánh Tông đồ, chữa lành mọi bệnh tật, cho kẻ chết sống lại, Tiệc cưới Cana, Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Cuộc thi có kết quả thắng thua, nhưng những món quà đều đồng hạng như nhau, chủ yếu là chị em đã hết lòng vì nhau trong tâm tình: phục vụ,vui tươi, khôn ngoan, dấn thân . . .như khẩu hiệu các chị đã chọn trên lều trại của Gíao xứ mình.

Hội trại kết thúc trong tinh thần đoàn kết yêu thương. Một ngày vui  mệt nhoài, cùng với tiếng cười rộn rã, xóa tan những phiền muộn; chị em có dịp sống bên nhau, vui đùa thỏa thích. Đến 16g, mọi người ra về trong niềm vui Vọng Gíang sinh, và hứa quyết tâm sống xứng đáng là con Đức Mẹ, chu toàn bổn phận gia đình và Gíao xứ.

CHÚC MỪNG HỘI TRẠI HIỀN MẪU HẠT PHÚ CƯỜNG ĐÃ THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP
                                                                                                                                   



























Thêm chú th


























\




















0 nhận xét:

Đăng nhận xét