Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

PHÚC ÂM: Mt 11, 28-30 "Hãy đến với Ta, hỡi những ai vất vả cực nhọc".

Filled under:


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
 Lời Chúa không cho phép người nghe thỏa hiệp, đi nước đôi, nhưng phải chọn lựa quyết liệt và hoán cải đến cùng. Những đòi hỏi này đã khiến nhiều người bỏ cuộc như chàng thanh niên giàu có. Nhưng cũng có những người trung kiên như Phê-rô xác tín rằng, đó là “lời ban sự sống.” Về phần mình, Mẹ Ma-ri-a đã giữ tất cả Lời Chúa và suy niệm trong lòng. THĐ Giám Mục nhắc nhở “mỗi nhà cần có cuốn Kinh Thánh, gìn giữ cẩn thận và xứng đáng, đọc và cầu nguyện với Kinh Thánh; gia đình phải đề ra những hình thức và kiểu mẫu giáo dục cầu nguyện, huấn giáo, học hỏi về việc sử dụng Kinh Thánh, để các thanh niên thiếu nữ, người già cùng trẻ em lắng nghe, hiểu, chúc tụng và sống Lời Chúa.”
Chúa biết rất rõ con người yếu đuối, hay chiều chuộng thân xác muốn hưởng thụ; nhìn lại cuộc đời ta thấy: lúc có tiền ta rất khó  thầm thì với Chúa, vì ỷ lại vào sức ta có trên mọi phương diện. Ta không nhìn thấy mọi người có thể chết bất kỳ lúc nào, không biết giờ nào.
Khi gặp thử thách, Chúa cho ta cơ hội đến gần Chúa hơn
“Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,29)
Vâng. con đây lạy Chúa xin đến với con từng ngày, vì con rất cần tình thương của Chúa.
CẦU NGUYỆN: 
Con chỉ ước mong được cư ngụ trong nhà Chúa suốt đời





0 nhận xét:

Đăng nhận xét