Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

THÁNH LỄ MỞ TAY CỦA TÂN LINH MỤC PHAOLÔ HOÀNG MẠNH HUY- GIÁO XỨ BÌNH HÒA ngày 29/11/2014

Filled under:

Chủ Nhật ngày 30/11/2014

Vào lúc 17g ngày 29/11/2014, bà con giáo dân  Gíao xứ Bình Hòa hân hoan rộn rã trong tiếng chuông tưng bừng chào đón Tân Linh Mục Phaolô Hoàng Mạnh Huy, người con thân yêu của xứ đạo tiến vào Thánh đường,  dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ngàn  hồng ân Chúa đã thương ban chọn Cha lên hàng Linh Mục. Thánh lễ mở tay hôm nay có Cha Phao Lô Phạm Quốc Túy- cha sở Gx Bình Hòa, 7 Tân Linh Mục và 40 Linh Mục cùng hiện diện bên những thân bằng quyến thuộc và bạn hữu,  trong bầu không khí long trọng trang nghiêm và ấm cúng.


Đoàn rước tiến vào nhà thờ





Bài Trích Sách Giacaria

Tin Mừng theo thánh Maccô

Trong bài giảng  Cha Giuse Nguyễn Minh Chánh- cha sở Gx Phú Lương, nhấn mạnh:Thánh lễ truyền chức cho các Tân Linh Mục trong không khí  năm Phụng vụ mới- năm Mục Vụ Truyền giáo. Gíao Phận Phú Cường chuẩn bị  mừng 50 năm thành lập GP. Gíao Hội  50 năm ban sắc lệnh Truyền giáo. Trong Thánh Lễ tạ ơn hôm nay nói lên một sự khao khát: các Tân Linh Mục được sống trung thành với ơn gọi, dấn thân ra khơi loan báo Tin Mừng

Thánh lễ có sự hiện diện của quý  Sơ dòng Thánh Phaolô

Bài Trích Sách Giacaria nói lên sự thịnh vượng của dân Israel sau thời gian lưu đày ở Babylon, Thiên Chúa muốn dân ngoại tuôn đến Giêrusalem để nhận ra Thiên Chúa đang ở giữa các ông. Cũng như Môn đệ thu hút người đến với mình để Chúa ở cùng họ. Điều khát khao sứ vụ loan báo: người tín hữu tìm đến và ở lại với Chúa. Chinh thánh Phao lô đã nói: Đức Kitô sống trong tôi. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện  các Linh Mục nên đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô . Dù trong Lịch sử sơ khai, đạo Công giáo đã từng bị bách hại, nhưng tinh thần Loan báo vẫn  mãnh liệt, vì khi ra khơi luôn có Chúa ở cùng, và các Ngài đã  là những chứng nhân sống động về đức tin qua mọi thời đại.Trong bài Trích sách Tông đồ Công Vụ, thánh Barnaba được đầy Thánh Thần, dấn thân loan báo TM không chút sợ hãi. Bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu dạy các Tông đồ ra đi rao giảng, đến với những người khổ đau, bất hạnh bị loại trừ. Người Linh Mục đem tình yêu Thiên Chúa đến cho mọi người. Thỏa mãn cơn khát Thiên Chúa, mà ta tôn thờ là Đấng dấn thân ra khỏi chính mình, chúng ta phải sống trong tinh thần như thế mới xứng đáng là đoàn dân Thiên Chúa. Xin hãy cầu nguyện cho các Tân Linh Mục là những người đã được xức dầu, được sai đi trên cánh đồng truyền giáo được mọi ơn lành, thể hiện  nước Chúa trị đến ngay trên trần gian này.


Phần dâng lễ



Ca đoàn Gíao xứ Bình Hòa
Phần Rước Lễ

Các Tân Linh Mục quỳ trước bàn thờ cùng giáo dân  đọc kinh cầu cho Các Linh Mục

Song thân của cha Phaolô Hoàng Mạnh Huy

Phần dâng hoa cho các Tân Linh Mục




Cha Phaolô Hoàng Mạnh Huy cảm ơn Qúy Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân, cùng bà con giáo dân

Tân Linh Mục tặng hoa cảm ơn cha Phaolô- cha Nghĩa phụ
Cha Phaolô tặng hoa cám ơn Song thân
Cha Phao lô tặng hoa cảm ơn "Bà Bé"
Cha phó  Gíao xứ  Bình Hòa

 Cha sở Phao Lô đọc Sắc lệnh Tòa Thánh: Tân Linh Mục được ban phép lành Toàn xá trong Thánh Lễ Mở  tay
Cha Phao lô chụp hình lưu niệm với các cha
Cha Phao lô chụp ảnh lưu niệm cùng song thân

 Sau Thánh Lễ, ông Chủ tịch HĐGX Bình Hòa đại diên bà con giáo dân chúc mừng cha Phao Lô Hoàng Mạnh Huy. Cha Phao Lô Huy nói lời cảm ơn Đức Gíam Mục Giuse Nguyễn Tấn Tước, và Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ- Gíam mục Gíao phận Phú Cường- đã hướng dẫn và dìu dắt cha trong những ngày tháng qua và chọn cha lên hàng Linh Mục; cảm ơn cha Nghĩa phụ- Cha Phao Lô Phạm Quốc Túy, cha sở Gíao xứ Bình Hòa- quý ân nhân, thân nhân, cha mẹ, anh em, bà con, bạn hữu, ban Mục Vụ Truyền thông giáo phận Sài Gòn và Phú Cường, các Gíao sư Đại chủng viện Thánh Giuse, và những người có công quảng đại góp phần vào Thánh lễ long trọng hôm nay.Hồng ân Linh Mục bao phủ ngôi Thánh đường Gíao xứ Bình Hòa, một sự chờ đợi mấy mươi năm mới có một Tân Linh Mục, thật xứng đáng được đón nhận, Gíao xứ Bình Hòa từng bước khởi sắc trong việc xây dựng Thánh đường mới. Một lần nữa xin hân hoan chúc mừng Tân Linh Mục Phaolô Hoàng Mạnh Huy và Gíao xứ Bình Hòa. Xin Thiên Chúa Ba ngôi toàn năng tuôn ban mọi ơn lành cho Linh Mục Phao lô trên bước đường dấn thân xây dựng Hội Thánh Chúa.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30, mọi người cùng dùng bữa tối trong sự phấn khởi vui tươi, gương mặt ai nấy rạng rỡ. Một ngày thật vui!

Hân hoan chúc mừng








0 nhận xét:

Đăng nhận xét