Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Phúc Âm Mt 15, 29-37 "Chúa Giêsu chữa nhiều người và hoá bánh ra nhiều".

Filled under:


PHÚC ÂM:  Mt 15, 29-37
"Chúa Giêsu chữa nhiều người và hoá bánh ra nhiều".
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.
Khi ấy, Chúa Giêsu đến gần biển Galilêa, và Người lên ngồi trên núi; dân chúng lũ lượt đến cùng Người, đem theo kẻ câm, mù, què, liệt và nhiều người khác, và đặt họ dưới chân Người. Người đã chữa lành họ. Dân chúng kinh ngạc nhìn thấy kẻ câm nói được, người què bước đi, người đui lại thấy, và họ tôn vinh Thiên Chúa Israel.

Còn Chúa Giêsu kêu gọi các môn đệ mà phán: "Ta thương xót đoàn lũ này, vì đã ba ngày, họ ở lại với Ta, nhưng không có gì ăn. Ta không muốn cho họ về bụng đói, sợ họ té xỉu dọc đàng". Các môn đệ thưa Người: "Chúng con lấy đâu đủ bánh trong hoang địa này mà cho ngần ấy dân chúng ăn no?" Chúa Giêsu nói với họ: "Các con có bao nhiêu chiếc bánh?" Họ thưa: "Có bảy chiếc, và ít con cá nhỏ". Người truyền dân chúng ngồi xuống đất. Người cầm lấy bảy chiếc bánh và mấy con cá, tạ ơn, bẻ ra và trao cho các môn đệ, các môn đệ đem cho dân chúng. Tất cả đều ăn no, và mảnh vụn còn lại người ta thu lượm được bảy thúng đầy. ĐSố người đã ăn lên tới bốn ngàn, không kẻ đàn bà con nít. Sau khi giải tán dân chúng, Người bước lên thuyền và đến địa phận Magađan. Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
Những người đến với Chúa Giêsu phần đông là kẻ bệnh tật, tội lỗi, có hoàn cảnh bất hạnh; một số  vì hiếu kỳ. Chúa Giêsu và các môn đệ thu hút dân chúng để chữa lành vết thương thân xác và tâm hồn. Nhưng với bản tính của con người, họ cần phải ăn và Chúa đã làm phép lạ: 5 chiếc bánh và 2 con cá, cho mọi người được no nê.
Chúa Giêsu luôn quan phòng mọi việc cho đoàn dân Chúa, nhưng có ý muốn con người chỉ thấy việc nhất thời, nên trách mắng oán than, và không kiên trì trong đức tin, chểnh mảng trong bổn phận. Một sợi tóc trên đầu rơi xuống đều do thánh ý Chúa. Chúng ta cứ yêu mến và chăm lo mọi việc trong tâm tình tạ ơn cách liên lỉ, ơn Chúa sẽ đến.
CẦU NGUYỆN
Xin Chúa nâng đỡ đức tin yếu kém của chúng con.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét