Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

GIÁO XỨ BÚNG ĐÓN MỪNG ĐẠI LỄ GIÁNG SINH NĂM 2014- ĐỨC CHA PHÊRÔ TRẦN ĐÌNH TỨ ĐẾN DÂNG THÁNH LỄ.

Filled under:


Trong không khí hân hoan tưng bừng của ngày lễ Gíang sinh- ngày vui chung của toàn thể nhân loại, hơn 2000 người có mặt trên sân nhà thờ Búng, để dự lễ Gíang Sinh- Mừng Ngôi Hai giáng thế làm người.

 Vào lúc 7g30 chương trình Văn nghệ :"Đêm Gặp Gỡ "diễn ra sinh động và đặc sắc do sự tham gia của các hội đoàn Gíao xứ.


Đến 9 g, phần Diễn nguyện:"Cho Con Giống Ngài" nhằm chuẩn bị tâm hồn  cho bà con Gíao dân mừng Đại Lễ Gíang Sinh nhắc lại một đêm xưa vĩ đại, khắp bốn phương đều cất tiếng ca mừng Ngôi Hai nhập thể làm người. Khuôn viên nhà thờ Búng chật ních người lương giáo, gương mặt ai nấy đều vui tươi rạng rõ. Kỳ diệu thay, đoàn người lũ lượt đên xem văn nghệ, viếng máng cỏ BêLem, vào bên trong nhà thờ, cứ thế mà đi cho đến nửa đêm. Tiếng chuông Gíang sinh vang kinh cong kính cong trên khắp vùng trời, Thánh Lễ Mừng Chúa Gíang Sinh của Gíao xứ Búng  diễn ra long trọng do Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ - Gíam mục Gíao phận Phú Cường chủ tế, cha Micae Lê văn Khâm- cha sở họ Búng và quý cha đồng tế trong bầu không khí trang nghiêm, dù được tổ chức ngoài trời.
Bài đọc Trích sách Isaia:"Dân tộc bước đi trong u tối, đã bừng lên ánh sáng chứa chan. . "
Bài Tin Mừng Chúa Giêsu KiTô theo Thánh Luca: kể lại việc Thánh Giuse thuộc tôn thất nhà Đavit, cùng với bạn mình là Maria lên đường về quê quán làm sổ Kiểm tra, dưới thời vua Hêrôdê. Maria tới ngày mãn nguyệt khai hoa. . "
Bài giảng Đức Cha Phêrô nhấn mạnh:
 "Vinh danh Thiên Chúa trên trời.
 Bình an dưới thế cho người thiện tâm".
Mầu nhiệm "Ngôi Hai nhập thể", Chúa Giêsu đem ánh sáng đến cho trần gian, chiến thắng tội lỗi và cái ác. Mở ra một vương quyền Đấng Cứu thế ngay từ ngàn xưa cho đến muôn đời. Hãy hân hoan, giải thoát sự dữ, do những tệ nạn xã hội lôi kéo; giải thoát mọi sự tối tăm ra khỏi con người hạn hẹp, đổi lấy một đời sống mới. Hang đá Bêlem là mẫu gương thánh thiện , vâng phục và nghèo khó, hoàn toàn tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa"

Sau phần Hiệp lễ, Đại diện Hội đồng Gíao xứ cảm ơn Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ đến Họ Búng dâng Thánh lễ. Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi tuôn tràn ơn thiêng của Người xuống trên Đức Cha, để Đức Cha  chu toàn sứ mạng hành trình đức tin,trên bước đường xây dựng Hội Thánh Chúa. Và họ Búng không quên giọng ca đầy sức sống của Đức Cha trong đêm nay.


Đức Cha Phêrô thân chúc bà con giáo dân Búng hưởng một mùa Gíang sinh trong an bình và thánh đức, và chúc mừng họ đạo có bề dày truyền thống  đạo đức như họ Búng đang có một bước chuyển mình, không ngừng vươn lên về mọi mặt.
Đến 11g30 Thánh lễ Gíang sinh đã khép lại , nhưng niềm vui Gíang sinh còn đọng lại trên gương mặt  hân hoan của bà con giáo dân, nhất là trẻ em.  Ông già Noel của Giới Hiền Mẫu phát quà Gíang sinh cho mọi người. Hiệp hội Mến Thánh Gía Tại Thế giữ trật tự và thu dọn vệ sinh sau Thánh Lễ. Các anh Gia Trưởng, Hội Dòng Ba, Giới Trẻ và Thiếu Nhi ai nấy vào việc trong tinh thần đoàn kết, thương yêu và hăng say phục vụ.
Trong Thánh Lễ , Ca đoàn Tổng hợp Gíao xứ Búng đã hợp xướng bài :"Nửa đêm Mừng Chúa ra đời" , và "Đêm nay nhắc lại" của Linh mục Phaolô Đoàn Quang Đạt-  người con của Gíao xứ Búng, là con cháu của Thánh tử đạo Phêrô Đoàn công Qúi.
Xin chân thành cảm ơn những ai  quảng đại đã góp phần vào việc tổ chức Thánh Lễ Gíang Sinh Gíao xứ Búng thật tốt đẹp.
Xin cầu chúc cho bà con giáo dân một mùa Gíang Sinh vui tươi, hạnh phúc; một năm mới bình an , thịnh vượng.
Hân hoan chúc mừng!

Maria Phương An











Thêm chú thích












0 nhận xét:

Đăng nhận xét