Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

PHÚC ÂM: Lc 1, 57-66 "Sinh nhật của Gioan Tẩy Giả".

Filled under:

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.
Khi đến ngày sinh, bà Isave hạ sinh một con trai. Láng giềng bà con nghe biết Chúa đã tỏ lòng nhân hậu lớn lao đối với bà liền đến chúc mừng bà. Ngày thứ tám, người ta đến làm phép cắt bì cho con trẻ, và họ lấy tên Dacaria của cha nó mà đặt cho nó. Nhưng bà mẹ đáp lại rằng: "Không được, nó sẽ gọi tên là Gioan".

Họ bảo bà rằng: "Không ai trong họ hàng bà có tên đó". Và họ làm hiệu hỏi cha con trẻ muốn gọi tên gì. Ông xin một tấm bảng và viết: "Tên nó là Gioan". Và mọi người đều bỡ ngỡ. Bỗng chốc lưỡi ông mở ra, và ông liền chúc tụng Chúa.

Mọi người lân cận đều kinh hãi. Và trên khắp miền núi xứ Giuđêa, người ta loan truyền mọi việc đó. Hết thảy những ai nghe biết, đều để bụng nghĩ rằng: "Con trẻ này rồi sẽ nên thế nào? Vì quả thực, bàn tay Chúa đã ở với nó". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
 Bà Ê-li-sa-bét sinh hạ một con trai. Nghe biết Chúa đã quá thương bà như vậy, láng giềng và thân thích đều chia vui với bà. (Lc 1,57-58)
 Thiên Chúa can thiệp đặc biệt nơi bà Ê-li-sa-bét để bà có đứa con trong tuổi già. Đây là ân huệ hết sức lớn lao và có tính nền tảng: hồng ân sự sống! Ta chúc tụng Chúa cùng với bà con láng giềng của bà Ê-li-sa-bét. Nhưng không phải chỉ những trường hợp đăc biệt mới do Chúa can thiệp mà tất cả những gì trong trật tự tự nhiên cũng đều do Thiên Chúa. Thiên Chúa vẫn tiếp tục sáng tạo cho tới ngày tận thế. Người có đức tin hay người khiêm nhường luôn khám phá thấy cái hữu hạn của con người. Có được sự sống, sức khỏe, có thai... tất cả đều có sự can thiệp của Thiên Chúa toàn năng. 
  Hãy cảm tạ Chúa vì sự có mặt của bạn trên đời này, và bao ơn lành hằng ngày bạn có được là do quyền năng và tình thương vô biên của Thiên Chúa.
 CẦU NGUYỆN: 
Đọc Kinh Cám Ơnđể cảm tạ Chúa đã sinh ra chúng ta từ hư không, cho chúng ta được làm người, được làm con cái Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét