Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

BÀI ĐỌC I: Cv 10, 25-26. 34-35. 44-48 "Ơn Thánh Thần cũng đã tuôn đổ xuống trên các dân tộc".

Filled under:

 Trích sách Tông đồ Công vụ.


Xảy ra là khi Phêrô vừa vào nhà, thì Cornêliô ra đón ngài, và sấp mình dưới chân ngài mà lạy. Phêrô liền đỡ ông dậy và nói rằng: "Xin ông chỗi dậy, vì chính tôi cũng chỉ là người".

Phêrô lên tiếng nói rằng: "Quả thật, tôi nghiệm biết rằng Thiên Chúa không thiên tư tây vị, nhưng ở bất cứ xứ nào, ai kính sợ Người và thực hành sự công chính, đều được Người đón nhận!"

Phêrô đang nói các lời đó, thì Thánh Thần đã ngự xuống trên mọi kẻ đang nghe lời. Các tín hữu đã chịu cắt bì, những người đã đến cùng Phêrô, đều sửng sốt, khi thấy ơn Thánh Thần cũng đã tuôn đổ xuống trên các dân tộc; vả lại họ nghe các người ấy nói nhiều thứ tiếng và ngợi khen Thiên Chúa. Bấy giờ Phêrô lên tiếng nói rằng: "Ai có thể ngăn cản ta lấy nước mà rửa cho những kẻ này, khi họ đã nhận lãnh Thánh Thần như chúng ta?" Và ngài truyền rửa tội cho họ nhân danh Chúa Giêsu Kitô. Bấy giờ họ xin ngài ở lại với họ ít ngày. Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
Mỗi người nhận lãnh Ơn Thánh Thần khác nhau. Bất cứ nơi đâu, dân tộc nào biết kinh sợ Thiên Chúa, Người cũng ban nhiều ơn lạ: họ nghe và nói được nhiều thứ tiếng khác nhau. Và, mọi người đồng thanh ca ngợi Thiên Chúa.
Bởi tình yêu Thập giá mà tất cả chúng ta đều được cứu độ, và được tái sinh trong Thánh Thần.
CẦU NGUYỆN:
Xin cảm tạ Chúa, vì Chúa hảo tâm, vì đức từ bi Người muôn thưở.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét