Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

BÀI ĐỌC I: Cv 13, 44-52 "Đây chúng tôi quay về phía các dân ngoại".

Filled under:

Trích sách Tông đồ Công vụ.


Đến ngày Sabbat sau, hầu hết cả thành đều đến nghe lời Thiên Chúa. Các người Do-thái thấy đám đông dân chúng, thì đâm ghen tương, nói lộng ngôn, chống lại các điều Phaolô giảng dạy. Phaolô và Barnaba can đảm nói rằng: "Phải giảng lời Thiên Chúa cho các ngươi trước tiên, nhưng vì các ngươi từ chối lời Thiên Chúa và tự cho mình không xứng đáng sống đời đời, thì đây chúng tôi quay về phía các dân ngoại; vả lại Chúa đã truyền lệnh cho chúng tôi rằng: 'Ta đặt ngươi làm ánh sáng muôn dân, để ngươi nên ơn cứu độ cho đến tận cùng trái đất' ". Nghe vậy, các dân ngoại hân hoan ca tụng lời Chúa; những ai được Chúa tiền định hưởng sự sống đời đời, thì tin theo, nên lời Chúa được rao giảng khắp cả vùng.

Những người Do-thái xúi giục các phụ nữ khá giả đã tòng giáo, các thân hào trong thành, bắt bớ Phaolô và Barnaba, rồi trục xuất hai ngài ra khỏi ranh giới xứ họ. Còn hai ngài, sau khi phủi bụi chân lại cho họ, hai ngài đi đến Icôniô. Còn các môn đồ thì đầy hân hoan và Thánh Thần. Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
Đã bao lần chúng con cứng lòng tin như người Do Thái thưở xưa, nhưng lương dân lại tin theo và Thánh Thần đã soi sáng trợ giúp họ? Chúng con lại nghi kỵ, dò xét bao điều cho những người rao giảng Lời Chúa; chúng con đã ghét các hội đoàn khác đang lớn mạnh giữa họ đạo mình? Chỉ cần biết tin về  ai đó là chúng con tam sao thất bổn ngay!
CẦU NGUYỆN:
Xin cho chúng con biết vui mừng khi thấy nhiều người đến với Chúa, và đừng nói xấu người đang làm việc cho Chúa, dù cho họ có những giới hạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét