Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

PHÚC ÂM: Ga 15, 9-11 "Các con hãy ở trong tình yêu của Thầy, để niềm vui của các con được trọn vẹn".

Filled under:

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. Nếu các con tuân giữ lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy, cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: 
Tình yêu Chúa dành cho chúng ta rấ khó nhận ra trong cuộc sống trần gian này, vì chúng ta không thấy và không sờ được Chúa, không nghe Chúa nói mà hình ảnh Chúa chỉ thực thi qua các Bí tích do các Linh mục. Nhưng bon chen cho lắm, đàn hay hát giỏi rồi một ngày nào đó chúng ta phải khép lại cuộc sống mình, người ta làm nghi thức đưa tiễn giống nhau. Và sự qua đi của cuộc đời như một cái chấm nhỏ, thế gian vẫn tồn tại, vẫn vui sống, vẫn đua nhau kiếm tiền trong vũ trụ bao la.
Nếu chúng ta hướng cuộc sống lên Chúa và thuộc về Chúa, chúng ta sẽ hy sinh nhiều hơn, cho đi nhiều hơn và niềm vui chúng ta được trọn vẹn,
CẦU NGUYỆN:
Con yêu mến Ngài, và luôn muốn được Ngài yêu con; và muốn là những cành nho, là đóa hoa đẹp cho ân tình thánh sống mãi trong con. Xin Thầy giúp con.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét