Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

PHÚC ÂM: Mc 10, 17-27 "Ngươi hãy đi bán tất cả gia tài rồi đến theo Ta".

Filled under:



Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.
Khi ấy, Chúa Giêsu vừa lên đường, thì một người chạy lại, quỳ gối xuống trước Người và hỏi: "Lạy Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sống đời đời?" Chúa Giêsu trả lời: "Sao ngươi gọi Ta là nhân lành? Chẳng có ai là nhân lành, trừ một mình Thiên Chúa. Ngươi đã biết các giới răn: đừng ngoại tình, đừng giết người, đừng trộm cắp, đừng làm chứng gian, đừng lường gạt, hãy thảo kính cha mẹ". Người ấy thưa: "Lạy Thầy, những điều đó tôi đã giữ từ thuở nhỏ". Bấy giờ Chúa Giêsu chăm chú nhìn người ấy và đem lòng thương mà bảo rằng: "Ngươi chỉ còn thiếu một điều là ngươi hãy đi bán tất cả gia tài, đem bố thí cho người nghèo khó và ngươi sẽ có một kho báu trên trời, rồi đến theo Ta". Nhưng người ấy nghe những lời đó, thì sụ nét mặt và buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải. Lúc đó Chúa Giêsu nhìn chung quanh, và bảo các môn đệ rằng: "Những người giàu có vào nước Thiên Chúa khó biết bao". Các môn đệ kinh ngạc vì những lời đó. Nhưng Chúa Giêsu lại nói tiếp và bảo các ông rằng: "Hỡi các con, những kẻ cậy dựa vào tiền bạc, thật khó mà vào nước Thiên Chúa biết bao. Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu có vào nước Thiên Chúa".
Các ông càng kinh ngạc hỏi nhau rằng: "Như vậy thì ai có thể được cứu độ?" Chúa Giêsu chăm chú nhìn các ông, và nói: "Đối với loài người thì không thể được, nhưng không phải đối với Thiên Chúa, vì Thiên Chúa làm được mọi sự".   Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
Khi ấy, Đức Giê-su vừa lên đường, thì có một người chạy đến, quỳ xuống trước mặt Người và hỏi: “Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?” (Mc 10,17)
  Sống, phải có mục đích! Muốn mục đích thì phải muốn phương thế. Và vì thế, câu hỏi tất yếu tiếp theo là: “Tôi phải làm gì để đạt được nó tốt nhất, nhanh nhất?” Người thanh niên trong Tin Mừng đã rất đúng đắn khi đặt mục đích tối hậu của mình là sự sống đời đời và đã hỏi Chúa để biết phải làm gì để đạt được mục đích ấy. Nhưng khi Chúa cho biết phương thế: “Anh chỉ còn thiếu một điều là đem bán hết tài sản mình để cho người nghèo… Rồi hãy đến theo tôi,”anh đã buồn bã bỏ đi. Anh muốn mục đích nhưng đã không dám trả giá, không dám hy sinh từ bỏ để đạt mục đích.
  Bạn quan tâm điều gì nhất trong cuộc sống và cho cuộc sống hôm nay? “Sự sống đời đời” có là gia nghiệp của bạn không, hay chỉ là mục tiêu thứ yếu? Thế nhưng chướng ngại lớn nhất của chúng ta lại là bản năng “tham, sân, si” khiến chúng ta không dám thực hiện phương thế mà Chúa đề ra.
 Đức Giê-su nói ai từ bỏ mọi sự vì Ngài và vì Tin Mừng “sẽ được gấp trăm ngay ở đời này” và sự sống vĩnh cửu đời sau. Bạn có cảm nghiệm gì về lời đó không?
  Thường xuyên thực hành những hy sinh hãm mình nho nhỏ mỗi ngày để luôn sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa trong những việc lớn lao hơn.
 CẦU NGUYỆN:
 Lạy Chúa Giê-su, xin củng cố và ban thêm đức tin cho chúng con, để chúng con luôn tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa và quảng đại  sống Đức Ái với mọi người, đặc biệt những người nghèo chung quanh con.(TL.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét