Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

BÀI ĐỌC I: Cv 18, 23-28 "Apollô trưng Thánh Kinh để minh chứng Đức Giêsu là Đấng Kitô".

Filled under:


Trích sách Tông đồ Công vụ.
 
Sau khi ở lại Antiôkia ít lâu, Phaolô ra đi, lần lượt ngài đi qua các vùng Galata và Phrygia, làm cho tất cả môn đồ thêm vững mạnh.

Bấy giờ có một người Do-thái tên là Apollô, quê ở Alexan-dria, rất lợi khẩu và thông biết Thánh Kinh, ông đến Êphêxô. Ông đã học thông đạo Chúa; ông nhiệt tâm rao giảng và siêng năng dạy những điều về Đức Kitô, mặc dầu ông chỉ biết phép rửa của Gioan. Vì thế ông bắt đầu hành động mạnh dạn trong hội đường. Khi Priscilla và Aquila nghe ông, liền đón ông (về nhà) và trình bày cặn kẻ hơn cho ông biết đạo Chúa. Ông muốn sang Akaia, thì các anh em khuyến khích ông và viết thơ cho các môn đồ xin họ tiếp đón ông. Đến nơi, ông đã giúp các tín hữu rất nhiều, vì ông đã công khai phi bác những người Do-thái cách hùng hồn; ông trưng Thánh Kinh để minh chứng Đức Giêsu là Đấng Kitô. Đó là lời Chúa.

SUY NIỆM:
Thánh Kinh là nguồn gốc chứng minh Thiên Chúa đã đến trong trần gian. Được học hỏi, am hiểu về Thánh Kinh, ta cần mạnh dạn rao giảng Lời Chúa giữa anh em. Và điều cần nhất: phải có đời sống nội tâm tốt, thường xuyên giữ thinh lặng chịu đựng và hy sinh tất cả. Cần nhất là hãy quên việc mình làm cho mọi người, đừng kể ra vì Thiên Chúa  Ngài biết và thấu hiểu, chỉ điều đó thôi chúng ta đã nên trọn lành.
CẦU NGUYỆN:
Mỗi khi con mất bình an, xin cho con biết dựa vào Lời Chúa là niềm hy vọng; và biết ca ngợi Chúa để được Ngài yêu mến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét