Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG MỪNG ĐẠI HỘI ULTREYA LẦN THỨ 13 ngày 7-5-2015 tại GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:

 "Cursillistas hành khúc" với lời chào De Colores! Ultreya! cất vang nơi Hội trường Gíao xứ Lái Thiêu, chào đón 78 anh chị em Cursillistas Phong trào Cursillo Gíao phận Phú Cường, về dự Đại hội Ultreya vào lúc 8g30 ngày 7-5-2015 trong tình yêu của Thầy Chí Thánh Giêsu. Anh Phanxicô.X Nguyễn văn Sức- Chủ tịch phong trào nói lời khai mạc, trích lời dẫn từ Vatican: Đức Thánh Cha Phanxicô khích lệ các thành viên phong trào Cursillo trở thành những thừa sai đích thực, nâng đỡ Đức Tin của tha nhân


 PopeFrancis-30Apr2015-12.jpg

Ngài đưa ra lời kêu gọi trên đây trong buổi tiếp kiến chiều ngày 30-4-2015 dành cho 7 ngàn thành viên Phong trào Cursillo Âu châu, tham dự cuộc gặp gỡ Ultreya ở Đại thính đường Phaolô 6 ở nội thành Vatican.

 Trong bài huấn dụ, ĐTC nhắc đến danh từ chuyên môn chỉ cuộc gặp gỡ này là ”Ultreya”, lời chào truyền thống của các tín hữu hành hương hướng về Đền thánh Santiago de Compostela, bên Tây Ban Nha, nghĩa là ”hãy đi xa hơn nữa! Luôn đi xa hơn!”.

 Và ĐTC kết luận rằng: ”Tôi khuyến khích anh chị em hãy ”luôn đi xa hơn!” trung thành với đoàn sủng của mình! Hãy giữ cho lòng nhiệt thành, ngọn lửa của Chúa Thánh Linh luôn thúc đẩy các tín hữu Chúa Kitô tìm đến những người ở xa, ”ra khỏi cuộc sống tiện nghi thoải mái của mình và có can đảm đi tới mọi khu ngoại ô đang cần đến ánh sáng Tin Mừng” (G.E 20).

9g Hát kinh Chúa Thánh Thần, Lời cầu nguyện với Thầy Chí Thánh Giêsu, dâng cho Thầy Đại hội Ultreya hôm nay với những tâm tình, lời chia sẻ chứng nhân, cùng những giới hạn con người trong cuộc sống đầy gian nan, thử thách.

Đọc Kinh nguyện Cursillistas.
9g15 Họp nhóm Ultreya (Khối Hậu điều hợp)
9g45 Chia sẻ chứng nhân
10g15 Đúc kết.
10g25 Gỉai lao (tiếp xúc cá nhân)
10g40 Công bố danh sách Rollistas Khóa Lãnh đạo cấp 1, sẽ tổ chức vào ngày 7-9/7/2015.
Số đăng ký Khóa Lãnh đạo cấp 1 là 44 Tham dự viên. Tiếp tục đăng ký Trợ Tá. Xin Palanca cầu nguyện cho các khóa Cursillo Việt Nam năm 2015.
Chuẩn bị chương trình, ấn định ngày Tổng thao giảng và Tĩnh Tâm trước khóa (xin ý kiến Cha Linh hướng An tôn Hà văn Minh)
11g30 Chầu Thánh Thể
12g Dùng cơm thân mật
12g30 Các anh chị Cursillistas ra về mang niềm vui của ngày Ultreya: gặp gỡ, Hội nhóm, chia sẻ chứng nhân; cùng hát vang bài ca sinh hoạt với tinh thần ULtreya (tiến lên) trong niềm hân hoan sống ngày thứ 4, là men, là muối ướp cho mặn đời. Dù phải vượt đường xa từ Tây Ninh, Dầu Tiếng, Phú Gíao, Bình Long. . . nhưng các anh chị vẫn thể hiện tinh thần nghiêm túc, đeo bảng da, ăn mặc lịch sự, lúc nào cũng nở nụ cười trên môi 
Xin Thầy Chí Thánh cùng đồng hành với phong trào Cursillo chúng con, để mọi ý định và việc làm chúng con đều quy hướng về một Thiên Chúa Ba ngôi cao cả. Chúa hằng sống, hằng trị đến muôn thưở, muôn đời!








































0 nhận xét:

Đăng nhận xét