Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

BÀI ĐỌC II: 1 Ga 4, 7-10 "Thiên Chúa là Tình Yêu".

Filled under:


Trích thư thứ nhất của Thánh Gioan Tông đồ.
Các con thân mến, chúng ta phải thương yêu nhau, vì tình yêu bởi Thiên Chúa mà ra. Vì lẽ hễ ai thương yêu, thì đã sinh bởi Thiên Chúa, và nhận biết Thiên Chúa. Còn ai không yêu thương, thì không biết Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là Tình Yêu. Điều này biểu lộ tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta là Thiên Chúa chúng ta đã sai Con Một Người đến trong thế gian, để nhờ Ngài mà chúng ta được sống. Tình yêu ấy là thế này: Không phải chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa, nhưng chính Người đã thương yêu chúng ta trước, và đã sai Con Một Người đến hy sinh, đền thay vì tội lỗi chúng ta". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM: Nhận Lộc Thánh  dầu năm 2015" Hãy ở lại trong tình yêu Thầy" (Ga 15, 9-17), con cảm nhận trong tim mình một tình yêu đủ làm mình lớn lên và mạnh mẻ bước đi, dù phải vượt đường xa. Nhưng bóng mát là Thầy, Thầy cứ ở bên con vì Thầy đã yêu thương con trước. Thầy gọi và nhận con, để hy sinh vì con; con không tìm thấy ở đâu mối tình tuyệt vời như thế! Bởi,Thầy không chê trách con, mà luôn yêu thương con; dù con có làm gì, có bao lần bội tín và bất trung! Mãi mãi, con vẫn không quên nhờ Thầy mà con được sống
CẦU NGUYỆN:
Xin cho con tìm thấy những mảnh đời đau thương, ghép họ lại trong một tình yêu trên nẻo đường con đi, để họ vui sống trong bình an của Thầy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét