Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

PHÚC ÂM: Mc 16, 15-20 "Người lên trời, ngự bên hữu Thiên Chúa"- Lễ Thánh Matthia

Filled under:


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu hiện ra với mười một môn đệ và phán: "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin mừng cho mọi tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt. Và đây là những phép lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng mới lạ, cầm rắn trong tay, và nếu uống phải chất độc, thì cũng không bị hại; họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân sẽ được lành mạnh". Vậy sau khi nói với các môn đệ, Chúa Giêsu lên trời, và ngự bên hữu Thiên Chúa. Phần các ông, các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời rao giảng bằng những phép lạ kèm theo. Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
 Các môn đệ được sức mạnh Thánh Thần, đi rao giảng khắp nơi, làm nhiều phép lạ, chữa lành bệnh tật. Trong đó, có Thánh Matthia, người được chọn thay thế Giuđa
Thánh Mát-thi-a đã thi hành sứ vụ tông đồ trong yêu thương và yêu thương tới cùng qua việc hy sinh mạng sống mình. Mỗi người Ki-tô hữu chúng ta đều được Chúa chọn, được chia sẻ sứ vụ của Chúa. Nếu chúng ta đáp trả hai ân huệ được này bằng cách yêu thương và yêu thương đến mức hy sinh mạng sống mình, thì chúng ta là những người có tình yêu thương như Thầy đã yêu.
 Bạn có cảm thấy niềm vui khi tự nguyện hy sinh một điều gì đó như thời gian, sức lực, của cải... không?
 Làm một việc hy sinh dâng lên Chúa.
 CẦU NGUYỆN:
 Lạy Chúa, Chúa đã chọn  thánh Mát-thi-a làm tông đồ, Chúa cũng chọn chúng con làm tông đồ qua bí tích Thánh tẩy. Xin ban thêm cho chúng con lòng nhiệt tâm tông đồ để chúng con dám yêu đến hy sinh tất cả vì Chúa.(TL. net)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét