Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

CẢM NGHIỆM VỀ THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC TẠI NHÀ THỜ CHÁNH TÒA GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG.

Filled under:

"Đời con đã hiến cho Chúa. Buồn vui đời sống dâng Chúa. Đây hy lễ toàn thiêu. Đây của lễ tình yêu. Cùng dâng lên với Giêsu"

Thánh lễ Truyền Chức Thánh được diễn ra thật long trọng và thật ấm cúng tại Nhà thờ Chánh Tòa Giáo phận Phú Cường vào lúc 9g ngày 2-12-2017. Màu áo trắng của quý cha- người mục tử nhân lành bay phất trong gió, ánh lên nét tinh anh sáng ngời trên gương mặt các Tiến Chức bước lên từng bậc tam cấp tiến vào Thánh đường, trong những ngày đầu của năm Phụng vụ mới, trong sứ vụ mới. Thật là sự tuyển chọn diệu kỳ của Thiên Chúa!
 Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám Mục giáo phận Phú Cường, gửi lời chào Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ- nguyên Giám mục giáo phận, cha Tổng Đại diện giáo phận: Simon Nguyễn văn Thu; quý cha Bề Trên, quý cha giáo, quý cha Hạt Trưởng, quý cha đồng tế, Nam nữ Tu sĩ, thân nhân và ân nhân của các Tiến chức trong tràng pháo tay vui mừng của cộng đoàn.
Điểm nhấn mạnh qua bài trích thư Thánh Phaolô Tông Đồ gửi Tín hữu Do Thái: "Ngày hôm nay con là Tư Tế theo phẩm trật Menkichêđê" đã đưa dẫn mọi người đến Tin Mừng Thánh Mátthêu:"Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì hãy phục vụ anh em".Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các Tiến chức trong sự kết hợp đồng hình, đồng dạng với Đức KiTô, khởi đi từ sự phục vụ, qua các hy lễ trên bàn thờ, ca tụng, tạ ơn cho toàn Thế Giới; thi hành những việc thuộc về Thiên Chúa, liên kết với Giám mục, sống đức tin và kiên trì trong đức ái để mọi người nhận ra lòng Chúa xót thương; và xin Mẹ Maria- mẫu gương hiền lành, khiêm nhường luôn đồng hành, nâng đỡ và an ủi cho các Tiến Chức.
Sau đó là nghi thức Truyền chức Linh Mục
Cha Gioan,B Phạm Qúy Trọng-Giám Đốc Nhà Chung giới thiệu  với Đức Giám mục các tiến chức qua thời gian đào luyện và thử thách, lòng sốt sắng đón nhận hồng ân Thánh hiến,  giờ đây thật xứng đáng nhận lãnh chức Thánh:

1. Thầy Anphongsô Nguyễn Quang Hiển,

2. Thầy Phêrô Phạm Văn Huynh,

3. Thầy Giuse Hoàng Đình Khái,

4. Thầy Phêrô Nguyễn Thanh Tâm,

5. Thầy Gioan Maria Vianney Trịnh Văn Thuần,

6. Thầy Casimir Nguyễn Ngọc Thanh, OMI.
 Các Tiến Chức phủ phục trước bàn thờ từ bỏ chính mình. Kinh cầu Các Thánh xướng lên trong sự xúc động dâng trào. Từ lịch sử ơn Cứu độ, Giáo Hội biết bao thăng trầm, những cánh đồng bát ngát đang thiếu thợ gặt; kỷ niệm từ mái nhà đơn sơ, đến ngôi nhà chung của cộng đoàn. Những giọt nước mắt rơi ra với tất cả sự yếu đuối của con người.

Trong sự phủ phục nơi đây, bao lớp người đã hy sinh, từ bỏ tuổi thanh xuân, sống tới khi da mồi tóc bạc, là Linh mục đời đời của Chúa:
Vì Mầu Nhiệm Chúa Làm Người
Vì Chúa chịu chết và sống lại.
Chúng con là kẻ có tội. 
Xin Chúa thương chúc lành và thánh hóa các Tiến Chức này.
Lạy Đức KiTô xin nhậm lời chúng tôi.
Các Tiến Chức được quý cha bảo trợ mặc phẩm phục, do chính cha mẹ mình tiến lên cung thánh trao cho trong vinh dự, và hân hoan.
Qua nghi thức đặt tay, Đức cha Giuse long trọng đọc lời nguyện truyền chức. Xin Thánh Thần thêm sức mạnh, giờ đây các Tiến chức đã  là Linh mục của Chúa.
Âm vang lời nói của Đức Giám mục:"Xin Thiên Chúa hoàn tất việc tốt lành Người đã khởi sự nơi con."  cho mọi người đang hiện diện cảm nhận nhà Chúa quý trọng dường bao! Bàn thờ, gian cung thánh gắn liền với sự thánh thiện mật thiết với Chúa Kitô. Chỗ đứng ở bàn thờ, cũng chính là ngưỡng cửa Thiên Đàng. Linh mục đại diện cho hàng ngàn giáo dân, cho Toàn Thế giới, mà chính mình là của lễ toàn thiêu. Nhưng cũng từ đó, Linh mục phải ra cánh đồng, cày sâu, cuốc bẩm, gieo hạt. Đâu phải chỗ đất nào cũng tốt!
Nghi thức trao hôn bình an của  quý cha, cử chỉ của việc chúc lành, đón nhận các Tân Linh mục vào Linh mục đoàn.
"Chúa cất tiếng gọi con, đi làm chứng nhân Nước Trời. Phút thánh hiến từ đây suốt đời không bao gờ đổi thay!"
Kết thúc nghi thức Truyền Chức, mọi người bước qua phần Phụng Vụ Thánh Thể trong bầu khí sốt sắng. Vầy quanh bàn thờ các Tân Linh Mục cùng hiệp nhất với chủ tế trong hiến lễ tình yêu đầu tiên, trong sự vui mừng của cha mẹ, của những người thân và những ân nhân đã cách này cách khác dìu đưa quý Tân Linh Mục bước lên Bàn Thánh Chúa.
Sau phần hiệp lễ, cha Phêrô Nguyễn Thanh Tâm đại diện các Tân Linh Mục cám ơn quý Đức cha, quý cha, quý Tu sĩ, quý bà con đã thương hiện diện nơi đây. Tri ân quý cha giáo, quý cha Linh hướng, và sự động viên nâng đỡ của gia đình, qua lời cầu nguyện của cộng đoàn dân Chúa. Cám ơn các ban ngành giáo xứ Chánh Tòa đã làm tất cả trong ngày Thụ Phong hôm nay. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các Tân Linh Mục luôn nhiệt thành để Nước Chúa hiển trị khắp nơi.
Những bó hoa tươi thắm được dâng tặng, trao tặng; và đẹp hơn hết là đóa hoa thiêng suốt cuộc đời nguyện dâng hiến mãi như lần đầu!
Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g, xin chúc mừng Các Tân Linh Mục được trung thành với sứ vụ mà Thiên Chúa ân ban, đi vào giữa lòng Thế giới với niềm hy vọng vui mừng được Chúa khắc ghi trên quý cha hôm nay, và mãi mãi!











0 nhận xét:

Đăng nhận xét