Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

GIÁO XỨ PHÚ LONG MỪNG CHÚA GIÁNG SINH

Filled under:


 "Vinh danh Thiên Chúa trên trời. Vinh danh Thiên Chúa trên trời. Xuống nơi trần gian, xuống đem bình an, đem bình an cho dương thế. "

Con đường dẫn vào giáo xứ Phú Long, dòng sông lững lờ trôi, giữa  đoàn người ngược xuôi đi tìm Chúa Hài Đồng. Phố thị đông vui,  trẻ em nắm tay cha mẹ bước vào Thánh đường. Tháp chuông bừng lên ánh sáng chói chang,  Thiên Chúa nơi đây đã  sinh ra nơi hang đá - vì ngôi nhà thờ đang trùng tu sửa chữa -  nhưng tất cả không hoang lạnh mà được sưởi ấm bởi một điều thật kỳ lạ! Cả ngàn người đã đến đây đêm nay, họ náo nức như đã tìm thấy ngôi sao lạ xuất hiện; người có ghế ngồi, người đứng, có kẻ quỳ , đủ mọi cách hướng về nhà xứ - nơi  Thánh lễ đang được cử hành một cách trang nghiêm vào lúc 20g30, ngày 24-12-2017 - và trước đó mọi người chuẩn bị tâm hồn với diễn nguyện bắt đầu vào lúc 18g30 - diễn lại bối cảnh cách đây 2017 năm Chúa Giêsu sinh ra tại Bêlem.
Lời cha Giuse Nguyễn văn Thịnh vang lên rõ từng chữ một: 
"Đêm Thánh vô cùng! Những người chăn chiên hèn mọn tầm thường đang quỳ chiêm ngắm Chúa Hài Đồng. Thiên Chúa của tình yêu, Ngài mang bình an đến cho những người thiện tâm. Khắp nơi trên Thế giới, thiên hạ đang tranh đua quyền lực, chạy theo những lợi ích, phân chia thị trường, thì Thiên Chúa chúng ta đã mặc xác phàm nhân, đến thế gian để cứu rỗi nhân loại. Chúng ta hãy noi gương Giêsu đón nhận người chồng khó tính, người vợ ươn ngạnh, đứa con tàn tật, hay những bất hạnh mà Thiên Chúa đang gửi đến chúng ta qua những thử thách của cuộc đời. . .Hãy tuyên xưng niềm tin qua cách sống, qua lời nói, qua sự làm việc chuyên chăm và cầu nguyện cho một Thế giới tình thương triển nở, cho vợ chồng đã phân ly, những tệ nạn xã hội, những đau khổ bởi chiến tranh tàn phá, huynh đệ tương tàn, được tìm nơi chính Chúa là sức mạnh, là sự che chở , nối kết yêu thương!
Trong thánh lễ hôm nay cha Giuse cầu nguyện cho các linh hồn ân nhân, thân nhân đã qua đời, sớm hưởng phúc thiên đàng. Xin Thiên Chúa ban phúc lành cho những người góp công, góp sức vào việc trùng tu thánh đường giáo xứ Phú Long, và các tín hữu hiện diện trong thánh lễ  mừng Chúa Giáng Sinh luôn được bình an, để rồi qua một năm nhìn lại, thấy mình phải cố gắng hơn nữa trong việc lành phước đức, san sẻ với những ai có hoàn cảnh khó khăn, cùng chung xây một xã hội văn minh tình thương.
"Đêm thanh bình, đất trời hợp ca mừng Con Chúa. Muôn tiếng tung hô, vang khắp nơi, nhạc muôn đời!"
 Mọi người say say sưa hiệp lễ, mặc cho gió thốc bên ngoài lồng lộng, đưa những mái vòm che tạm bợ kêu răng rắc. Sau Thánh lễ, cha sở Phú Long một lần nữa gửi lời cám ơn cho những người đã góp phần làm cho khuôn viên Thánh đường sinh động bởi những dãy ánh sáng lấp lánh. Cha Giuse cùng ban Hội đồng Mục vụ kiệu Chúa Hài Đồng qua máng cỏ, cùng dâng hương, và hát bài 'Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời" khí cái lạnh về khuya ập đến, báo hiệu một cơn bão dữ sắp đổ vào.
Mừng đại lễ Giáng sinh trên toàn Thế giới và giữa muôn lòng, dù là nơi thấp hèn cũng vẫn là hang đá của một đêm đông, sẽ bừng lên ánh sáng chan hòa cho khắp nơi. Hãy nhìn Bêlem! mau gắng bước trên đoạn đường mà Chúa Giêsu đã đi qua, Người khó khăn, Người thấu hiểu, và tất cả sẽ nên huyền diệu trong Thiên Chúa Đấng cứu độ ta, bạn nhé!






















































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét