Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

THÁNH LỄ MỞ TAY CỦA TÂN LINH MỤC GIOAN MARIA VIANNEY TRỊNH VĂN THUẦN TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

Nắng rơi những tia cuối cùng của một ngày sắp qua đi, nơi khuôn viên Thánh đường Búng chợt bừng lên một khúc nhạc rộn ràng, đón mừng đoàn rước Thánh Lễ Mở Tay của Tân Linh Mục Gioan Maria Vianney Trịnh văn Thuần làm khung trời chiều đỏ lên, tô đẹp bức tranh sinh động dưới bóng tháp chuông cao vút.
Cha Gioan Maria V. về giúp xứ Búng đã 1 năm 2 tháng, từ bỡ ngỡ ban đầu, cha đã nhanh chóng hòa nhập với cộng đoàn Búng, một giáo xứ trù phú, hiền hòa, đông dân. Để rồi hôm nay khắc ghi một ngày trọng đại trong cuộc đời Linh Mục của cha Gioan Maria V. Buổi sáng tại Nhà thờ Chánh Tòa Gp Phú Cường, cha được Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước Thụ Phong Linh Mục, và chiều nay lúc 5g, ngày 2-12-2017, Thánh lễ mở tay dành cho cha, được diễn ra trong bầu không khí long trọng và sốt sắng.


" Từ ngàn xưa cha đã yêu con, cha gọi con giữa muôn người. Giờ đây con hân hoan bước lên bàn thánh. Dâng tiến cha xác hồn trắng tinh. . ."Bài hát này cộng đoàn được nghe từ nhỏ, nhưng mỗi lúc mỗi con người khác nhau, cùng tiến lên bàn thánh với hồng ân Thánh chức Linh Mục cao cả, và hôm nay thật trang trọng trong Thánh lễ của cha Gioan. Một vị đại diện Hội Đồng Mục vụ Gx Búng có đôi lời chúc mừng cha, tặng cha Gioan bó hoa tươi thắm, với nét đẹp của lòng mến, phương châm mà cha đã chọn. Thánh lễ bắt đầu do cha sở Micae Lê văn Khâm làm chủ tế; bên dưới có sự hiện diện của thân nhân cha Gioan, và bà con giáo dân Búng, trong bầu khí thật ấm áp.
Đoạn Tin Mừng CN thứ 1 Mùa Vọng, cha sở Micae nhấn mạnh:

Chúng ta bước vào năm Phụng vụ mới, nhắc lại hành trình Đức KiTô đi vào Thế giới qua Mầu nhiệm Giáng Sinh, Mầu nhiệm Phục sinh. Tất cả Mầu Nhiệm diễn lại qua phụng vụ Hội Thánh toàn cầu, suy niệm, sống đúng Tin Mừng đi theo Lịch sử cứu độ Đức Kitô. Như một cuộn phim Đức KiTô một con người cùng sống giữa thế gian, hoàn thành sứ mệnh và đã lên trời; thân phận con người yếu đuối mà Thiên Chúa đã cất nhắc lên, và biết bao hồng ân từ tay Linh mục phân phát muôn ơn lành Thiên Chúa dành cho nhân loại, cha Gioan Maria V. mở đầu cuộc đời Linh mục vào những ngày đầu năm Phụng vụ mới. Mùa vọng sống trong sự đợi trông một vị cứu tinh sẽ xuất hiện. Vậy làm cha là sướng rồi!
Những đêm trường của Đức KiTô với những hạt gieo bên vệ đường, trên cát, đá sỏi, vào bụi gai, và hạt gieo trên đất tốt. Cánh đồng chín vàng đưa lối người thợ gặt khéo léo, sẽ thu nhiều bông hạt.  Đời Linh mục thi hành những công việc thuộc về Chúa, phục vụ cộng đồng tế lễ, những hiến lễ theo khói trầm hương bay lên thiên nhan. Linh mục là Đấng trung gian, giao hòa, bác ái, yêu thương và thánh thiện, đòi hỏi một quá trình dài đào luyện và kiên trì trong thử thách, xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho cha Gioan Maria. V được trung thành và hăng say trong sứ vụ Loan Báo Tin Mừng, Thừa Tác viên bàn thờ, và là một Linh mục như lòng Chúa mong ước.
Sau phần hiệp lễ, cha Gioan rất xúc động nói lên lời cảm ơn đến cha sở Micae, vì một năm qua, cha Gioan được may mắn sống với cha sở hiền lành, khiêm nhường, những câu chuyện của Ngài vui tươi, dí dỏm nhưng đã qua gần trọn đời Linh mục bên Chúa và tha nhân. Chiếc áo mà cha đang mặc trong Thánh lễ mở tay hôm nay là do cha sở Micae  trao tặng. Cha Gioan xin cộng đồng thương yêu, nâng đỡ, và giúp cha hoàn thành sứ vụ mới làm vinh danh Chúa. Trong Thánh lễ hôm nay cha phó Giuse Lê Anh Hùng đi công tác, Ngài gửi lời chúc mừng và đã có mặt trong tiệc mừng cha Gioan
Thánh lễ kết thúc trong tiếng kèn uy hùng, một niềm vui lan tỏa, và đặc biệt cộng đồng giáo xứ Búng rất hân hoan chờ đợi ngày 9-12-2017, thánh lễ mở tay của Tân Linh Mục  Phêrô Nguyễn Thanh Tâm, một người con ưu tú, linh mục thứ 44 của giáo xứ Búng.
Xin chúc mừng Tân Linh Mục cha Gioan Maria. Vianey Trịnh văn Thuần "Đức Mến thì hiền hậu" (1Cr 13,4) với phương châm Loan Báo Tin Mừng và phục vụ tha nhân trong tình yêu Thiên Chúa.





 





 





























0 nhận xét:

Đăng nhận xét