Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

LỄ THÁNH GIA THẤT - HIỀN MẪU GIÁO XỨ LÁI THIÊU MỪNG BỔN MẠNG

Filled under:



Lễ thánh Gia thất tại giáo xứ lái Thiêu diễn ra trong khung cảnh ấm cúng, Giới Hiền Mẫu mừng bổn mạng như thường năm, nhưng đặc biệt người đến tham dự rất sốt sắng bởi những bài  thánh ca nao nức lòng người. Từ đêm đông gió vi vu trên thân lừa Mẹ Maria cùng thánh Giuse đã đến thành Bêlem và sinh hạ một hài nhi nơi máng cỏ. Hình ảnh Thánh Gia như một bức tranh đẹp lung linh mà mỗi người chiêm ngưỡng có một cảm nhận yêu thương khác nhau, sự huyền diệu một gia đình thánh đơn sơ luôn vâng theo ý Chúa, phó thác niềm tin và lòng cậy trông không quản ngại, để theo chân Giêsu đến cùng.

Thánh lễ đồng tế hôm nay do cha Antôn Hà văn Minh- cha Quản hat Phú cường chủ tế, cha sở Đaminh Nguyễn Ngọc Minh, cha Tô ma Phan Minh Chánh, quý cha đồng tế, cùng quý chị giới hiền mẫu giáo phận, giáo hạt và giáo xứ; các đoàn thể, giáo dân giáo xứ Lái Thiêu tham dự trong bầu không khí trang nghiêm và long trọng.
Trong bài giảng, cha Antôn nhắc đến các vụ việc, án mạng xẫy ra liên tiếp mà phương tiện truyền thông xã hội đã đưa tin gần đây, người ta giết nhau cách dễ dàng: chồng ra tay sát hại vợ con, bà sát hại cháu, vợ phanh thây chồng. . .là người Công giáo, chị em noi gương gia đình Thánh gia, tập các nhân đức của Mẹ Maria, sống hiền hòa, với lòng mến yêu. Luôn luôn ghi nhớ và giữ trong lòng hình ảnh gia đình Nagiarét, cùng sống với sự đơn sơ, khiêm nhường, kiềm chế những cơn nóng giận, bớt tự ái, dẹp tính ích kỷ thích hưởng thụ, luôn là bờ vai của chồng và cùng chồng xây dựng tổ ấm; có như thế các chị em sẽ là những món quà luôn đem niềm vui đến cho gia đình, luôn khiêm cung như Mẹ nói lời " Xin vâng" và sự hy sinh nào rồi cũng được đền bù xứng đáng.
Hiền mẫu giáo xứ Lái Thiêu rất đòan kết và năng động, luôn tích cực trong các công tác giáo xứ, giáo phận và hát rất hay, để khi đến đây quý khách luôn có một ấn tượng rất đặc biệt nơi thánh đường cổ kính này.
Sau phần hiệp lễ, chị Trưởng HM có đôi lời cảm ơn quý cha và quý khách, và nhất là các đoàn thể đang hiện diện trong thánh lễ hôm nay đã hiệp lời cầu nguyện cho HM giáo xứ ngày một vững bước đi lên, cũng như đã không quản ngại thời gian , công sức cho buổi lễ hôm nay thật tốt đẹp.
Sau Thánh lễ, mọi người cùng dự tiệc mừng với HM giáo xứ Lái Thiêu. Ngày cuối cùng năm 2017 sắp trôi qua trong tình yêu của gia đình thánh. Hãy nhìn lên Thánh gia thất trong năm mới với niềm hạnh phúc mới - món quà tình yêu mà Thiên Chúa trao tặng cho những ai yêu thương anh em và biết kính sợ Thiên Chúa - và trên hết  là điệp khúc tạ ơn Ngài đã gìn giữ tất cả chúng con trong bình an suốt một năm qua.
















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét