Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

GIÁO XỨ LÁI THIÊU MỪNG GIÁNG SINH- NGÔI HAI THIÊN CHÚA XUỐNG THẾ LÀM NGƯỜI.

Filled under:

Diễn nguyện Mừng Chúa Giáng Sinh, và chương trình văn nghệ đặc sắc được tổ chức hoành tráng tại Thánh đường giáo xứ Lái Thiêu lúc 19g30 ngày 24-12-2017 do các hội đoàn, Ca đòan, Giáo lý viên, Thiếu nhi, và Giới trẻ giáo xứ thực hiện: Cách đây 2017 năm, ông Giuse thuộc dòng tộc Vua Đavít, cùng bà Maria đang mang thai trở về Nazaret trong đợt kiểm tra dân số, và Maria đến ngày mãn nguyệt khai hoa, họ không tìm được phòng trọ, bà đã hạ sinh Hài Nhi nơi hang đá Bêlem. Câu chuyện của một đêm xưa vĩ đại được tái hiện lại, cho mỗi người những suy nghĩ trước máng cỏ nghèo hèn đang bừng sáng ánh vinh quang Thiên Chúa; và từ sâu thẳm tâm hồn vẳng nghe tiếng Sứ Thần đánh thức mục đồng, như khơi lại những điều đã từng hứa, từng quên trong cuộc sống, đưa dẫn cộng đoàn đến Đại lễ Giáng Sinh do cha sở Đaminh Nguyễn ngọc Minh cử hành ngoài trời vào lúc 21g30, trong khí lạnh dìu dịu của đêm đông.

Bà con giáo dân và những người lương dân lắng nghe lời giảng của cha sở Đaminh qua đoạn Tin Mừng thánh Luca: Không khí GS tràn ngập đường phố, ánh sáng muôn mầu trên cao, trên tháp chuông, trên mái nhà, và trên cành cây những dãy đèn, ngôi sao rực rỡ. Những người trẻ thích nhìn ngắm phố phường có cây thông Noel, hang đá- nhất là những ngôi nhà gần nhà thờ. Nhưng nếu chỉ dừng lại trước hang đá với những trái châu trang trí đẹp mà thôi thì chưa đủ. Tiếng hát Thiên thần của một đêm hoang sơ lạnh lẽo, báo tin một con người được sinh ra trong máng cỏ, tìm hơi ấm bò lừa và mục đồng- những người chăn chiên, và đã chọn một nơi thấp hèn để chào đời. Chúa Giêsu đến trần gian chia sẻ kiếp sống nghèo, là một con người sống giữa bao nhiêu người, giúp con người từng bước, và cho con cái Chúa nhiều hơn nữa! Trong âm thầm, thinh lặng của Mẹ Maria và Thánh Giuse, với hoàn cảnh đối diện khó khăn, nhưng hai người đã hoàn toàn vâng phục Thánh ý Chúa, theo con đường của Chúa. Mỗi người hãy chia sẻ cho Chúa những cọng rơm, hơi ấm bò lừa. Chúa cần được sưởi ấm giữa mùa đông trần gian, bớt lạnh. Chúa đang cần tấm lòng chia sẻ cho trẻ mồ côi, những người lỡ bước, những người già không có ai chăm sóc; những người vướng vào sì ke, lún sâu trong tội lỗi, những thai nhi vô tội cần được bảo vệ. Mầu Nhiệm Giáng Sinh đêm nay mang niềm vui và hạnh phúc đến cho con người, cả những hoàn cảnh bi đát vẫn luôn hy vọng được quà tặng của Thiên Chúa qua anh em mình. Anh chị em dâng cho Chúa thành công, những việc lành, mặc dù có anh em khác chỉ dâng sự đau khổ, thiếu thốn, thất bại mà con người không vực lên được! Chúa sẽ có cách của Ngài, chia sẻ những gánh nặng cho anh em. Trong tâm tình thờ lạy, yêu mến, và cả những lời hối lỗi chân tình của từng người, Chúa lắng nghe và thấu hiểu những lời thì thầm đêm nay.
 Hiệp dâng thánh lễ, cha Đaminh dâng lên Thiên Chúa chén thánh mà anh chị em gửi trao, với những bài hợp xướng làm rúng động lòng người, dẫn đến cao trào cuồn cuộn dâng trao, mọi tâm hồn hướng lên đỉnh điểm ơn cứu độ. Trong vòng tay Giêsu, Ngài yêu thương tất cả, chịu đựng tất cả và ban muôn ơn lành cho nhân thế. Mọi người hiệp lễ thật sốt sắng.
Trong suốt dọc dài của đời người, những khiếm khuyết, đau đớn, vất vả vì bệnh tật, vì hoàn cảnh, và tận cùng của tội lỗi là sự phản bội, các tín hữu ngước mắt nhìn khung cảnh đẹp của đêm Giáng sinh lòng bừng lên niềm vui mới, vì Thiên Chúa làm người sẽ chia sẻ tận cùng nỗi đau của nhân loại- trong yêu thương.





















0 nhận xét:

Đăng nhận xét